Tue. Apr 2nd, 2024
เทคโนโลยี Apple

เทคโนโลยี Apple ฝ่ายบริหารของบริษัท Apple ได้อธิบายถึงการนำอุปกรณ์ iOS ไปใช้กับการกระบวนการผลิตกังหันลมของบริษัท Vestas ผู้ผลิตกังหันลมชั้นนำของโลก สำหรับการสร้างพลังงานหมุนเวียนนั่นเอง โดย Vestas เป็นบริษัทที่ตั้งอยู่ที่เมืองออร์ฮูส ประเทศเดนมาร์ก มีพนักงานมากกว่า 25,000 คนทั่วโลก ในการสร้างกังหันที่สามารถผลิตพลังงานได้มากกว่า 117 กิกะวัตต์ ใน 76 ประเทศ มีการติดตั้งกังหันลมในภูมิประเทศที่หลากหลาย ตั้งแต่ทะเลทรายโกบีของมองโกเลียไปจนถึงสถานที่หนาวเย็นอย่างอาร์กติกของแลปแลนด์

เทคโนโลยี Apple

เทคโนโลยี Apple ที่นำอุปกรณ์ iOS ไปใช้กับการกระบวนการผลิตกังหันลมของบริษัท Vestas การสร้างพลังงานหมุนเวียน

โดย Vestas ได้ใข้โซลูชั่นของ Apple ในกระบวนการทำงานมาเป็นเวลาหลายปีแล้ว เพื่อส่งมอบพลังงานหมุนเวียนที่มีประสิทธิภาพให้กับลูกค้าทั่วโลก ทั้งนี้ Vestas ได้ใช้ iPAd เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินการก่อสร้างตามสถานที่ต่าง ๆ ลดการใช้เครนลงได้เฉลี่ยวันละหนึ่งโครงการ ช่างเทคนิคภาคสนามของบริษัทใช้ iPhone ในการสั่งงานการแก้ไขปัญหา

และการทำงานร่วมกันจากระยะไกล ซึ่งช่วยให้ประหยัดชั่วโมงการให้บริการได้ถึง 400,000 ชั่วโมงต่อปี และที่ผ่านมาได้เริ่มโครงการใหม่ คือ การนำ iPads มาใช้เพื่อให้ลูกค้าสามารถเห็นภาพการติดตั้งกังหันลมในสนามได้เสมือนกับว่าลงไปสังเกตการณ์ด้วยตัวเอง

Apple ทำกังหันลมชั้นนำของโลก

ทางผู้บริหารของ Veatas ได้ให้ความเห็นว่า Apple iOS นั้นเป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มพนักงานของ Vestas เนื่องจากแอพพลิเคชั่นของ Apple มีฟังก์ชั่นการทำงานที่เหมะสมกับผู้ใช้งานของบริษัทที่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน IT แต่เป็นผู้ที่สร้างกังหันลมเท่านั้น ทั้งนี้ Vestas ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับใช้งานในองค์กร

โดยใช้ Developer SDK ของ Apple และ SAP Cloud Platform โดยแอพพลิเคชั่นที่พัฒนาขึ้นมานั้นใช้ข้อมูลแบบเรียลไทม์ในการจัดการเอกสาร งานการแก้ไขปัญหา และการบำรุงรักษาต่างๆ ของบริษัท อีกทั้งแอพพลิเคชั่นที่พัฒนาขึ้นมานี้จะต้องมิตรกับผู้ใช้งาน ต้องทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ที่เป็นระบบปฏิบัติการของบริษัทอย่าง SAP ได้เป็นอย่างดี ตลอดจนจะต้องมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีด้วยเช่นกัน

อุตสาหกรรมการผลิตกังหัน

โซลูชั่นของ Apple นั้นสามารถรองรับแมชชีนเลิร์นิ่ง ที่จะเป็นประโยชน์ต่อทีมพัฒนาแอพพลิเคชั่นของ Vestas ได้ที่ยังรวมถึงความสามารถของ Apple Silicon ที่จะมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้เช่นกัน นอกจากนี้แล้ว Vestas กำลังเน้นไปที่การพัฒนาแอพพลิเคชั่นสำหรับกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างให้เป็นการทำงานแบบระบบอัตโนมัติ ในศูนย์ให้บริการของ Vestas เอง เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการกับลูกค้า และจะสามารถช่วยวิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่ให้กับบริษัทได้อย่างมากเช่นกัน

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ การพัฒนาที่ไร้ขีดจำกัดของ เทคโนโลยี ชุดเกราะทางทหาร ที่ทำให้ปลอดภัยในทุกสถานการณ์