Sun. Mar 31st, 2024
เครื่องจักรกลเทคโนโลยีสุดขั้ว

เครื่องจักรกลเทคโนโลยีสุดขั้ว ในความก้าวหน้าของโลกมนุษย์ที่ทุกวันนี้การพัฒนาแบบไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบผังเมือง หรือการสร้างที่อยู่อาศัย ตึกรามบ้านช่องต่างๆ ที่ต้องใช้เครื่องจักรมาเป็นส่วนช่วยในการทำงาน การใช้เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทจึงเป็นส่วนสำคัญ และเครื่องจักรกลเทคโนโลยีสุดขั้ว ที่บางคนอาจจะยังไม่เคยเห็น หรือถ้าเห็นแล้วก็คงไม่อยากจะเข้าใกล้ ด้วยเอกลักษณ์และการทำงานที่ทรงพลังจนน่ากลัว สำหรับจะมีอุปกรณ์ใดบ้างวันนี้เราได้มารู้กัน

เครื่องจักรกลเทคโนโลยีสุดขั้ว

เครื่องจักรกลเทคโนโลยีสุดขั้ว ที่สร้างความทันสมัยให้กับมนุษย์โลกอย่างไม่น่าเชื่อ

เครื่องจักรกลเทคโนโลยีสุดขั้วที่เรียกว่า MENZIMUCK จากบริษัท MENZIMUCK AG Switzerland รถขุดล้อยางสุดไฮเทค ระบบล้อชุดอิสระ 4 ด้านที่ปรับเป็นเลเซอร์ได้อย่างสมดุล ไปได้ทุกที่ ยิ่งกว่ารถขุดทั่วไปจนได้รับฉายาว่ารถขุดแมงมุม ระบบไฮดรอลิค ช่วยให้ผู้ขับปรับองศา

และเคลื่อนที่ตามพื้นที่ต่าง ๆ สามารถปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนได้ตามการใช้งาน ไม่ว่าจะล้อยาง แขนเหล็กหรือระบบสายพาน น้ำหนัก 9.5 ตันรุ่น MENZIMUCK A 111  ราคา 5,500,000 บาท เมื่อมองเห็นแล้วจะทึ่งในการประดิษฐ์และในเชิงวิศวกรรมเพราะระบบของรถขุดคันนี้สามารถปีนป่ายกับแนวพื้นที่ได้มากถึง 45 องศาล้อที่ยื่นออกได้เหมือนขาแมงมุมสมชื่อของมันจริง ๆ รถขุดคันนี้ไม่มีคำว่าติดหล่มอย่างแน่นอน เพราะมันสามารถกางแขนกางขา และใช้ที่ตักเป็นมือ ที่เปรียบเสมือนคอยค้ำจุน ให้มันออกจากจุดที่วิกฤตนั้นได้ด้วยตนเอง เรียกได้ว่าสุดยอดจริง ๆ

เทคโนโลยีเครื่องจักรกล

สุดยอดเครื่องจักรกลเทคโนโลยีสุดขั้ว ที่เมื่อได้เห็น คงจะต้องคิดว่ามันน่ากลัวแบบสุด ๆ Bracke T28.a จากบริษัทบัฟ ประเทศสวีเดน อุปกรณ์สำหรับการปรับและเตรียมหน้าดิน สำหรับการวางแผนการเกษตรในภูมิประเทศที่ทรหดสุด ๆ ที่มีทั้งเศษไม้และก้อนหินใหญ่ และหน้าดิน จานขุดปรับหน้าดินที่ทรงพลัง

มีฟันสำหรับขุด เป็นแนวร่องดิน จัดการกับสภาพพื้นที่ทุกรูปแบบ จานปรับหน้าดินทั้งสอง กับทิศทางและองศาได้ น้ำหนัก 3400 กิโลกรัม ติดตั้งบนแทรคเตอร์ล้อยาง ที่ติดตั้งอุปกรณ์พิเศษ ให้กลายเป็นระบบขับเคลื่อนสายพาน เพื่อการยึดเกาะในทางลาดชัน จานหมุนถูกขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฮดรอลิค เซ็นเซอร์ตรวจจับการทำงาน แสดงผลที่หน้าจอ ให้ผู้ขับตรวจสอบให้แน่ใจว่าจ้างคุณรักษามุมเอาไว้ ด้วยการออกแบบมาที่ทรงพลังเมื่อเห็นแล้วคงจะไม่อยากจะเข้าใกล้อย่างแน่นอน 

เครื่องจักรกลสุดล้ำ

DISC and CHAIN TRENCHERS รถขุดทำร่องดินเครื่องจักรกลเทคโนโลยีสุดขั้ว ในงานก่อสร้าง ที่ใช้สำหรับขุดในงานวางท่อ หรือสายไฟ หรือติดตั้งระบบระบายน้ำ ขับเคลื่อนระบบสายพาน มีหลากหลายขนาด ขึ้นอยู่กับความกว้างและความลึก ที่ต้องการ หัวขุดโลหะ ทำงานคล้ายตะไบที่หมุนด้วยโซ่ ขุดได้ในทุกๆสภาพดิน การออกแบบหัวขุดระบบสายพาน จึงสามารถขุดด้วยความลึกที่แม่นยำและคงที่ รักษามุมและองศาตามต้องการ จะได้เห็นการทำงานแล้วจะรู้ถึงความแม่นยำและความเที่ยงตรงของล่องที่จะขุดนั้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ Samsung ได้รับอานิสงค์จากการที่ Huawei ถูกคว่ำบาตรทางการค้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา