Sun. Mar 31st, 2024
Apple Watch Series6

            Apple Watch Series 6 สมาร์ทโฟนในปัจจุบันนั้นได้พัฒนาไปไกลมากกว่าที่เราจะคาดคิดได้  มีการพัฒนาระบบเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่ผนวกเข้ากับข้าวของเครื่องใช้ที่เราใช้ในชีวิตประจำวันต่างๆ มากมาย หนึ่งในนั้นที่ได้รับความสนใจอย่างมากคือ สมาร์ทวอชที่มีฟังก์ชั่นที่ครบครัน ยิ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบการสวมใส่นาฬิกาด้วยแล้ว ไม่มีทางพลาด

สำหรับ Apple Watch ภายใต้สมาร์ทโฟนอันดับต้น ๆ ของโลกอย่าง Iphone ที่มีการพัฒนาแอพพลิเคชั่น รวมไปถึงระบบฟังก์ชั่นต่าง ๆ มากมายเพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น โดยปัจจุบันได้ออกจำหน่ายApple Watch Series 6รุ่นล่าสุดสู่ท้องตลาดเรียบร้อย ดังนั้น  มาดูกันว่าสมาร์ทวอช รุ่นนี้ มีอะไรดีบ้าง

Apple Watch Series6

Apple Watch Series 6 ที่มีลูกเล่นเพิ่มเติมเข้ามามากมาย เพื่อให้ผู้บริโภค ได้ใช้งานแบบมีประสิทธิภาพมากขึ้น

            สำหรับApple Watch Series 6 มีลูกเล่นเพิ่มเติมเข้ามามากมายไม่ว่าจะเป็นการสแกนนิ้ว ซึ่งต่างจากApple Watch รุ่นก่อน ๆ ที่ใช้เป็นรหัส PIN ID มีการพัฒนาระบบซอฟแวร์เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งฟีเจอร์เด็ดอย่างฟีเจอร์ที่เกี่ยวกับสุขภาพ ซึ่งเป็นไฮไลท์เด็ดที่เรียกความสนใจจากผู้บริโภคได้อย่างดี อย่างฟีเจอร์วัดระดับออกซิเจนในเลือด (SpO2) ที่มีในระบบเซ็นเซอร์ของตัวApple Watch Series 6หากพบว่าผู้ใช้มีระดับออกซิเจนในเลือดอยู่ในระดับต่ำจะส่งสัญญาณเตือนออกมา คล้ายกับการวัดอัตราการเต้นของหัวใจบนสมาร์ทวอชนั่นเอง

Apple watch รุ่นใหม่

อีกหนึ่งความโดดเด่นที่เป็นจุดขายของApple Watch Series 6 ได้เช่นกัน อย่างฟีเจอร์ติดตามการนอนหลับ ที่เหล่าบรรดาสาวกของ Iphone นั้นเรียกร้องมานานหลายปี จนมาเจอได้ในซีรี่ย์นี้

โดยหลักการทำงานของฟีเจอร์ติดตามการนอนหลับ (Sleep Tracking) จะมีการอินพุชกับฟีเจอร์อื่นบนเครื่อง วัดอัตราการเต้นของหัวใจ และออกซิเจนในเลือด ตรวจจับความเคลื่อนไหวของร่างกาย และเสียง ประมวลผลคุณภาพของการนอนหลับพักผ่อน และบันทึกลงในแอพสุขภาพ และมีการเตือนให้ชาร์จแบตเตอรี่ก่อนจะถึงเวลานอนอีกด้วย

Apple Watch

            ทีเด็ดของApple Watch Series 6 ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะความพิเศษที่น่าสนใจอีกอย่างคือโหมดการทำงานแบบ Always on-Display ที่เพียงแค่พลิกหน้าจอก็สว่าง และวัสดุของApple Watch Series 6 ทำมาจากสเตนเลสสตีลและไทเทเนียม สร้างสรรค์สีบนตัวเรือนได้ดี ยังไม่นับฟีเจอร์อื่นๆ อย่างหน้าปัด Infograph Pro แบบใหม่ ที่มีมาตรวัดคำนวณความเร็ว ในการเดินทาง หรือ หน้าปัด International ที่แสดงผลเต็มหน้าจอ ในรูปแบบธงชาติของประเทศต่าง ๆ และมีโหมดสำหรับเด็ก (Kid Mode) และโหมด  School Time อีกด้วย

            อย่างไรก็ตามApple Watch Series 6 ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อต้นเดือนกันยายน 2020 ที่ผ่านมา และแม้ว่าจะมีสเปกสูง ฟังก์ชันครบเครื่อง แต่ราคาเพียงแค่หมื่นต้นๆ (แล้วแต่เครือข่ายมือถือแต่ละแหล่ง) ซึ่งถือว่าคุ้มค่ากับการใช้งานที่จัดเต็มขนาดนี้ หากคุณเป็นสายสปอร์ตที่นิยมการใช้งานของสมาร์ทวอชแล้ว ไม่ควรพลาดApple Watch Series 6 ตัวนี้เป็นอย่างยิ่ง

ที่มาบทความ https://www.thairath.co.th/news/tech/gadget/1931835

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ เทคโนโลยี One Password มาทำความรู้จักกับตัวช่วยเรื่องพาสเวิร์ด ที่ทำให้ข้อมูลของคุณปลอดภัยมากขึ้น