Tue. Apr 2nd, 2024
โปรเจกเตอร์ที่ใช้ในบ้าน

โปรเจกเตอร์ที่ใช้ในบ้าน กับโปรเจกเตอร์สำหรับธุรกิจ ด้วยเทคโนโลยียุคใหม่ที่ทำให้อุปกรณ์เทคโนโลยีสมัยใหม่มีความก้าวไกลทั้งยังมีความใกล้ชิดกับผู้คนมากขึ้น กล่าวคือ อุปกรณ์เทคโนโลยีที่เคยเป็นเพียงสิ่งที่ใช้ในอุตสาหกรรมและธุรกิจทั่วไปตอนนี้กลับมีการปรับปรุงให้สามารถใช้ได้ในครัวเรือนเป็นที่เรียบร้อย ครั้งนี้เราจะมาพูดถึงเครื่องโปรเจกเตอร์ที่เราเคยใช้ฉายในโรงภาพยนตร์ หรือตามห้องประชุมเท่านั้น ตอนนี้กลับมีเครื่องโปรเจกเตอร์ที่สามารถนำมาใช้ในบ้านไดแล้ว ทั้งยังถูกออกแบบให้มีความเหมาะสมกับการใช้งานในบ้านมากยิ่งขึ้น โปรเจกเตอร์ที่ใช้ในบ้าน VS โปรเจกเตอร์สำหรับธุรกิจ

โปรเจกเตอร์สำหรับธุรกิจ

โปรเจกเตอร์ที่ใช้ในบ้าน VS โปรเจกเตอร์สำหรับธุรกิจ จะมีความแตกต่างกันอย่างไร

โปรเจกเตอร์เป็นอุปกรณ์ที่ใช้เพื่อการฉายภาพในห้องมืด หรือห้องประชุมทั่วไป และแสดงภาพบนจอมอนิเตอร์รับภาพ ความชัดเจนและขนาดของภาพจะใหญ่กว่าการฉายภาพผ่านหน้าจอโทรทัศน์ที่มีการกำหนดความกว้างของหน้าจอเอาไว้แล้ว ทั้งนี้โปรเจกเตอร์ที่ออกจำหน่ายในทุกวันนี้มีทั้งตัวเลือกที่สำหรับใช้ในบ้านทั่วไป และใช้ในสำนักงานหรือสำหรับธุรกิจ ซึ่งทั้งสองชนิดมีความแตกต่างกันเล็กน้อยตามการใช้งาน โปรเจกเตอร์ที่ใช้ในบ้าน VS โปรเจกเตอร์สำหรับธุรกิจ

โปรเจกเตอร์ที่ใช้ในบ้าน

หากจะเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง โปรเจกเตอร์ที่ใช้ในบ้าน VS โปรเจกเตอร์สำหรับธุรกิจแล้วล่ะก็ ความแตกต่างแรกที่เห็นได้อย่างชัดเจน คือ ความละเอียดของภาพนั่นเอง โดยโปรเจกเตอร์ที่ใช้ในบ้านจะมีความละเอียดของภาพที่มากกว่าเหมาะกับการดูหนัง หรือเล่นเกม ทั้งยังมีแบบพกพาขนาดกะทัดรัด สามารถนำไปฉายได้หลากหลายที่อีกด้วยนอกจากในบ้านได้อีกด้วย ถือว่าเป็นโปเจกเตอร์รุ่นใหม่ที่ใช้กันมากขึ้นกว่าแต่ก่อน

ในส่วนของเครื่องโปรเจกเตอร์ที่ใช้เพื่อธุรกิจนั้นจะมีเน้นไปที่ความสามารถในการกระจายแสง ทำให้สามารถฉายภาพบนหน้าจอที่มีขนาดใหญ่ขึ้นได้ เพื่อในคนจำนวนมากสามารถมองเห็นได้แม้จะนั่งอยู่ไกลก็ตาม แต่ความละเอียดก็จะลดลงตามไปด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ในการเลือกโปรเจกเตอร์เพื่อการใช้งานของเรานั้นขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ในการใช้งานนั้นเอง หากเน้นเพื่อความคมชัด อรรถรสในการเล่นเกมก็ควรเลือกโปรเจกเตอร์ที่ใช้ในบ้าน หากต้องการใช้โปรเจกเตอร์เพื่อให้ส่งภาพให้คนจำนวนมากดูเช่นการสอนหนังสือในห้องเรียน การประชุมในห้อง ไปจนถึงการฉายภาพยนตร์กลางแจ้งอย่างหนังกลางแปลง

โปรเจกเตอร์ทำธุรกิจ

โปรเจกเตอร์ที่ใช้ในบ้าน VS โปรเจกเตอร์สำหรับธุรกิจ โปรเจกเตอร์ที่ใช้ในบ้านจะมีความเล็กและราคาถูกกว่าแต่ไม่สามารถฉายในสถานที่ที่มีแสงสว่างมาก ๆ ได้ในขณะที่โปรเจกเตอร์แบบธุรกิจจะมีความใหญ่เทอะทะแต่ก็สามารถฉายให้มองเห็นได้แม้ว่าแสงจะสว่างก็ตาม

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ Seeing AI ที่ Microsoft พัฒนาอัลกอริธึม สำหรับใช้ในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้ดีขึ้น