Tue. Apr 2nd, 2024
Minecraft

                Minecraft เปิดระบบให้ทดลองลงคะแนนเลือกตั้งในสหรัฐอเมริกาโดยสร้างกราฟิกอาคาร Capitol ที่มีลักษณะเป็นบล็อกซึ่งเป็นรูปแบบเฉพาะของ Minecraft โดยใช้ชื่อว่าบ้าานลงคะแนนเสียงซึ่งผู้ใช้จะสามารถทดลองหยั่งน้ำหนักการเลือกตั้งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการริเริ่มการเลือกตั้งที่เรียกว่า Build the Vote

Minecraft

Minecraft ในการสร้างอาคาร Capitol เพื่อทำการโหวตจำลองนี้ก็เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการลงคะแนนตามความเป็นจริง

                Build the Vote เป็นเซิร์ฟเวอร์ Minecraft ที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะสำหรับคนหนุ่มสาวชาวอเมริกันเพื่อมีส่วนร่วมในกระบวนการลงคะแนน เป็นความร่วมมือระหว่างบริษัท Sid Lee และ Rock the Vote ที่ไม่แสวงหาผลกำไร

                Minecraft เป็นเครือข่ายโซเชียลเน็ตเวิร์กในตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งอนุญาตให้ทำทุกอย่างตั้งแต่คอนเสิร์ตเสมือน ,ห้องสมุด และ จัดฉลองความสำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัย โดยจุดประสงค์ของการทำระบบจำลองนี้ก็เพื่อเป็นการจัดการให้ความรู้โดยไม่มีอิทธิพล

Build the Vote

                Minecraft เลือกกิจกรรมที่น่าสนใจอย่างการเลือกตั้งอเมริกาที่กำลังจะมาถึง เนื่องจากบริษัทมองว่าเป็นส่วนหนึ่งของความรับผิดชอบที่อาจช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงได้ไม่มากก็น้อย โดยJonathan Lavoie ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Sid Lee กล่าวว่าพวกเขาพยายามเข้าถึงกลุ่มคนที่อายุน้อยกว่าเพราะบริษัทรู้ว่าส่วนใหญ่คนรุ่นใหม่มักอยู่ออนไลน์เสียเป็นส่วนใหญ่

                แม้ว่าเกมจะเคยเป็นที่พูดถึงว่าเป็นเรื่องของความบันเทิง แต่ในปัจจุบันนี้พื้นที่เล่นเกมกลายเป็นแหล่งพบปะแลกเปลี่ยนความคิดสำหรับความสนใจของผู้มีสิทธิเลือกตั้งรุ่นใหม่ นับตั้งแต่แคมเปญล่าสุดสำหรับผู้ใช้ Pokémon Go to the polls ที่นักการเมืองพยายามหาช่องทางใหม่ในการเข้าถึงกลุ่มประชากรที่แท้จริง

                ส่วนผู้ลงสมัครประธานาธิบดี  Bernie Sanders ใช้ Twitch เพื่อเข้าถึงผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่คาดหวัง และแคมเปญหาเสียงของ Biden-Harris ใช้ประโยชน์จากเกมยอดนิยมของปีนี้ Animal Crossing: New Horizons

แบบจำลอง Build the Vote

                ผู้พัฒนากล่าวว่า จุดประสงค์ของ Build the Vote ใน Minecraft ในการสร้างอาคาร Capitol เพื่อทำการโหวตจำลองนี้ก็เพื่อให้คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับขั้นตอนการลงคะแนนตามความเป็นจริง เพราะจากข้อมูลที่ศึกษามาพวกเขาพบว่าอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดในการทำให้คนหนุ่มสาวสนใจไม่มาลงคะแนนเสียงไม่ใช่ความเฉยเมยหรือไม่สนใจแต่สาเหตุจริงๆก็คือการศึกษา

                ผู้พัฒนา Minecraft  หวังว่าการสร้างรูปแบบจำลองของการโหวตในครั้งนี้จะส่งผลให้มีคนไปลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในชีวิตจริงมากขึ้น

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ Seeing AI ที่ Microsoft พัฒนาอัลกอริธึม สำหรับใช้ในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ได้ดีขึ้น