Tue. Apr 2nd, 2024
WhatsApp

               WhatsApp พร้อมปล่อยเวอร์ชั่นอัปเดตใหม่ที่จะมีฟีเจอร์ต่างๆที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ปิดเสียงการแจ้งเตือนการแชทได้ตลอดไป และยังอยู่ในระหว่างการทดสอบฟีเจอร์ปลดล็อกด้วยใบหน้านอกเหนือจากการสแกนลายนิ้วมือ

WhatsApp

WhatsApp ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปิดเสียงแชทได้ตลอดไปด้วยตัวเลือก Always ที่ได้ทำการทดสอบคุณสมบัตินี้ในเวอร์ชันเบต้า

               ตอนนี้ WhatsApp ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปิดเสียงแชทได้ตลอดไปด้วยตัวเลือก Always ที่ได้ทำการทดสอบคุณสมบัตินี้ในเวอร์ชันเบต้าและตอนนี้ได้เปิดตัวเป็นเวอร์ชันที่ใช้งานได้จริงแล้ว จากเดิมที่ผู้ใช้มีตัวเลือกในการปิดเสียงในกำหนดเวลา 8 ชั่วโมง , 1 สัปดาห์ และสูงสุดคือ 1 ปี ทำให้ตอนนี้ผู้ใช้สามารถปิดเสียงแชทส่วนตัวหรือแชทกลุ่มได้ตลอดไป

WhatsApp อัปเดตฟีเจอร์

               ผู้ใช้ยังคงสามารถเลือกได้ว่าต้องการให้ WhatsApp แสดงการแจ้งเตือนสำหรับการแชทนั้นหรือไม่ คุณลักษณะใหม่นี้มีให้บริการทั้งบนอุปกรณ์ iOS และ Android รวมถึงบนเว็บ WhatsApp

               นอกจากนี้ยังมีการอัปเดตต่างๆเพิ่มเติมทั้ง UI การใช้งานพื้นที่เก็บข้อมูลแบบใหม่สำหรับผู้ใช้รุ่นเบต้าพร้อมด้วยคุณสมบัติแนวทางสื่อที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดแนวสติกเกอร์และข้อความเมื่อแก้ไขรูปภาพวิดีโอและ GIF

               ส่วนฟีเจอร์ที่กำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบก็คือ Join Missed Calls ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถเข้าร่วมการโทรที่กำลังดำเนินการอยู่ได้หากพวกเขาไม่สามารถรับโทรศัพท์ได้ในตอนแรก

               รวมทั้งคุณสมบัติ Biometric lock ที่กำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนาการตรวจสอบความถูกต้องของใบหน้าที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถปลดล็อคแอปได้ด้วยใบหน้านอกเหนือจากการปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือ คุณลักษณะทั้งสองนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาและจะเข้าสู่แอปในการอัปเดตในอนาคต

WhatsApp ฟีเจอร์ใหม่

               ฟีเจอร์ Join Missed Calls ของ WhatsApp มีไว้เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าร่วมการโทรแบบกลุ่มได้ระหว่างทางหากเกิดพลาดในตอนแรก โดยจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้ามาได้อย่างรวดเร็วตามภาพหน้าจอที่แชร์โดย WABetaInfo ผู้ใช้จะเห็นตัวเลือก Ignore และตัวเลือก Join

               ส่วนฟีเจอร์ Biometric lock นั้น WhatsApp กำลังเพิ่มวิธีการตรวจสอบผู้ใช้นอกเหนือจากการสแกนลายนิ้วมือซึ่งจะรวมการตรวจสอบสิทธิ์ด้วยการปลดล็อกด้วยใบหน้าหรือตัวระบุเฉพาะอื่น ๆ  ผู้ใช้จะยังสามารถเลือกได้ว่า WhatsApp จะล็อกโดยอัตโนมัติเร็วแค่ไหน

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ Master & ; Dynamic รุ่น MW07 ที่เสียงกระหึมอัดแน่นทุกจังหวะไปกับหูฟัง True Wireless