Tue. Apr 2nd, 2024
ไอโฟน

               ไอโฟน ถือเป็นข่าวดีสำหรับแฟน ๆ ของไอโฟนที่อินเดียเลยทีเดียว เมื่อมีข่าวออกมาอย่างเป็นทางการว่าลูกค้าที่ซื้อโทรศัพท์ชื่อดังรุ่น 11 นี้จะแถมหูฟังบลูทูธอย่างแอร์พอดให้อย่างฟรี ๆ อีกด้วย ซึ่งโปรโมชั่นครั้งนี้จะเริ่มต้นในวันที่ 17 ตุลาคม โดยนับเป็นครั้งแรกที่ไอโฟนแถมหูฟังไร้สายทันทีหลังจากซื้อ เนื่องจากช่วงหลังมานี้พวกเขามักจะไม่ใส่ของแถมใด ๆ ไว้ในกล่องอีกแล้ว ไม่ว่าจะเป็นหัวชาร์จเร็วหรือหูฟังก็ตาม

ไอโฟน

นับเป็นครั้งแรกที่ ไอโฟน แถมหูฟังไร้สายทันที ซึ่งโปรโมชั่นแถมหูฟังแอร์พอดจะมาพร้อมกับคนที่ซื้อไอโฟน 11 เท่านั้น

               จากแหล่งข่าวของประเทศอินเดียนั้น โปรโมชั่นแถมหูฟังแอร์พอดจะมาพร้อมกับคนที่ซื้อไอโฟน 11 เท่านั้น โดยการซื้อของสินค้านี้จะต้องเป็นของบริษัทแอปเปิ้ลอย่างเป็นทางการและสั่งโทรศัพท์ผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น ซึ่งราคาของผลิตภัณฑ์ทั้งสองรวมกันอยู่ที่ 1,136 เหรียญดอลลาร์สหรัฐหรือเป็นเงินไทยกว่า 35,000 บาท โดยคนอินเดียที่สามารถจ่ายเพียง 29,000 บาทเพื่อรับทั้งโทรศัพท์และหูฟังไปได้เลยทีเดียว

ไอโฟนแถมแอร์พอดให้ฟรี

               สาเหตุหลักที่ไอโฟนของอินเดียได้แถมหูฟังนั้นก็เพราะว่าตลาดการซื้อขายของประเทศถือว่ามีจำนวนซื้อเยอะกว่าหลายประเทศ แต่ทว่าแอปเปิ้ลกลับเป็นสินค้านิยมอันดับสามรองจากเสียวหมี่และซัมซุง โทรศัพท์แอนดรอยด์ที่ราคาถูกมากกว่าและมีประสิทธิภาพไม่แพ้กัน ทำให้ทางบริษัทต้องหันมาใช้โปรโมชั่นนี้เพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ๆ รวมถึงอาจนำโทรศัพท์รุ่นเล็กอย่าง SE มาวางจำหน่ายแข่งอีกด้วย

ไอโฟนแถมหูฟังไร้สาย

               แม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นโปรโมชั่นไอโฟนขอประเทศอินเดียก็ตาม แต่ทว่าแฟน ๆ ของแอปเปิ้ลในไทยและทั่วโลกอย่างคาดหวังได้ว่า บริษัทอาจเปลี่ยนรูปแบบการตลาดใหม่ โดยเฉพาะในช่วงที่เศรษฐกิจไม่ดีไปทั่วโลกนั้นการแถมแอร์พอดอาจช่วยกระตุ้นการซื้อสินค้าของพวกเขาได้ดีนั่นเอง

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ รัฐสภาสหราชอาณาจักร สรุปว่ามีหลักฐานชัดเจนต่อทฤษฏีสมรู้ร่วมคิดของ Huawei กับพรรคคอมมิวนิสต์จีน