Mon. Apr 1st, 2024
เทคโนโลยีมือถือ

ตั้งแต่สมัยอดีต จนถึงปัจจุบันนี้ 20 กว่าปีมานี้ กับการเปลี่ยนแปลงทาง เทคโนโลยีมือถือ ที่ทำให้เราได้เห็นอะไรหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น ในทุก ๆปี ทั้งในเรื่องของการรูปทรงของมือถือที่เปลี่ยนไป ฟังก์ชันการทำงาน ที่เพิ่มขึ้น ลูกเล่นที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตประจำวันให้ง่ายขึ้น ข่าวสารวงการไอที จากมือถือเครื่องใหญ่ที่มีนำหนักเยอะ แถมราคาแพง ที่แม้กระทั่งจะพกพาไปไหนมาไหนยังไม่สะดวก เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไม่ได้ ส่งข้อความไม่ได้ ก็ได้เปลี่ยนมาเป็น มือถือเครื่องเล็กบาง มีขนาดกะทัดรัดมากขึ้น สะดวกต่อการพกพาไปไหนมาไหน น้ำหนักเบา

เทคโนโลยีมือถือ

ส่งข้อความได้ ถ่ายรูปได้ วีดีโอคอลหากันเห็นหน้ากันได้ พร้อมให้เชื่อมต่อกับสัญญาณอินเทอร์เน็ตได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นอะไรที่เทียบไม่ติดเลยกับมือถือในยุคสมัยนั้น เรียกได้ว่าเป็นการมุ่งมั่นพัฒนาและต้องการที่จะเปลี่ยนโลกนี้ ให้เป็นโลกอนาคตอย่างแท้จริง เทคโนโลยีมือถือ ที่ตอนนี้ต้องยอมรับว่า เป็นอะไรที่ล้ำหน้าไปอย่างก้าวกระโดดมากพอสมควร เพราะสามารถสร้างความประหลาดใจให้กับคนเราได้ทุกครั้ง ที่มีมือถือเปิดตัวใหม่

ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกที่เปลี่ยนไป ลูกเล่นภายในที่เพิ่มขึ้นมาในแบบที่ไม่คิดว่าจะทำได้ ก็สามารถทำได้ ดังนั้นการใช้ชีวิตของคนเราทุกวันนี้ ต้องขอบคุณเทคโนโลยี ที่ช่วยให้เราได้พบเจอกับความแปลกใหม่และน่าตื่นเต้นเสมอ 

เทคโนโลยีมือถือ ตั้งแต่ 1G จนถึงปัจจุบันนี้  5G  สามาถทำอะไรได้บ้าง

  • 1G มือถือที่มีขนาดใหญ่ น้ำหนักเยอะ ไม่สะดวกต่อการพกพา มีราคาสูง รูปทรงธรรมดา ฟังก์ชันการใช้งานแค่โทรออกและรับสาย 
  • 2G ที่สามารถพิมพ์ข้อความส่งหากันได้ สามารถถ่ายรูปได้ ถึงจะไม่ชัดเจนเท่าไหร่ เพราะความคมชัดของกล้องในตอนนั้น เทียบไม่ติดกันเลยในตอนนี้ ตัวจริงเป็นอย่างไร รูปที่ถ่ายออกมาก็เป็นอย่างนั้นเช่นกัน เรียกง่าย ๆว่าเหือนการถ่ายเอกสารมากกว่าการถ่ายรูป เพราะยังเป็นขาวดำ
  • 3G เริ่มพัฒนามาเป็นมือถือสมาร์ทโฟน ขนาดเครื่องเล็กกะทัดรัดลงมาหน่อย น้ำหนักก็ไม่ถึงว่าหนักเท่าไหร่ สามารถวิดีโอคอลหากันได้ อยู่ที่ไหนก็ใกล้ชิดกันได้ โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชันต่าง ๆที่ให้บริการมีแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ลูกเล่นฟังก์ชันต่าง ๆที่ง่ายต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น ก็เปลี่ยนจากแบบปุ่มกดเป็นแบบทัชสกรีนหน้าจอ 
  • 4G ที่ทุกอย่างกลายเป็นเรื่องง่าย เพียงแค่มีมือถือเครื่องเดียว จะกิน จะเที่ยว จะใช้ จะจ่าย จะโทร ครบจบที่มือถือ ต้องขอบคุณ เทคโนโลยีมือถือที่ทำให้ปัจจุบันนี้ คนเราได้อยู่ในโลกแห่งเทคโนโลยีที่ไม่เคยหยุดพัฒนา เพื่อหาสิ่งดี ๆมาให้ได้ใช้อยู่เสมอ
เทคโนโลยีมือถือ

อย่างที่บอก เทคโนโลยีมือถือไม่เคยที่จะหยุดพัฒนาเลยแม้แต่เสี้ยววินาทีเดียว ภายในระยะเวลาแค่หนึ่งปี สามารถเปลี่ยนจากระบบ 4G ให้เป็น  5G ได้อย่างง่ายดาย ทั้งการพัฒนาระบบมือถือ เครือข่ายสัญญาณของอินเทอร์เน็ต ที่เป็นไปพร้อม ๆกัน ทำให้การเชื่อมต่อการใช้งานของมือถือ กลายเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น การเข้าถึงสมาร์ทโฟนมาก ก็ทำได้ง่าย เพราะราคาไม่แรง น้ำหนักเบา เครื่องเล็กลงกะทัดรัด ทำให้เป็นที่นิยมกันมากขึ้นในปัจจุบันอย่างที่เห็นนั่นเอง