Mon. Apr 1st, 2024
เทคโนโลยีบนมือถือ

อย่างที่ทุกท่านทราบกันดีอยู่แล้วว่า เทคโนโลยีบนมือถือ ในปัจจุบันนี้มีความเจริญก้าวหน้ามากกว่าในสมัยอดีต แบบเทียบไม่ติดกันเลยทีเดียว หากลองสังเกตดูตั้งแต่ที่เริ่มมีสมาร์ทโฟนใช้ ช่วงที่เทคโนโลยียังไม่ได้มีความเจริญก้าวหน้ามากอย่างเช่นปัจจุบัน ในสมัยนั้น เครือข่ายสัญญาณอินเทอร์เน็ต ข่าวสารวงการไอที ก็ยังไม่สามารถที่จะเชื่อมต่อกับมือถือได้ เรียกได้ว่าเครือข่ายแบบไร้สายยังเจริญไม่มากพอ โทรศัพท์ในสมัยนั้น ยังรองรับการใช้งานแบบ 1G อีกทั้งเรามักจะได้เห็นมือถือที่มีขนาดใหญ่ น้ำหนักเยอะ และยังมีปุ่มกดแถมราคายังสูงอีกด้วย

เทคโนโลยีบนมือถือ

ซึ่งต่างกับสมัยปัจจุบันนี้ แค่เครื่องละพันกว่าบาทก็สามารถใช้เป็นระบบสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ แต่สมัยก่อนนั้นหากต้องการที่จะใช้มือถือสมาร์ทโฟนสักเครื่อง ราคาขายแทบจะซื้อรถมอเตอร์ไซค์ได้เลยหนึ่งคัน เป็นอะไรที่เข้าถึงได้ยากมากซึ่งต่างกับสมัยปัจจุบันมากเลยทีเดียว ทั้ง ๆที่ยังไม่ได้มีลูกเล่นอะไรมากมายนัก

แต่กลับให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันได้อย่างหน้าเหลือเชื่อ เทคโนโลยีมือถือ ที่ดั้บการพัฒนาแบบไม่หยุดยั้ง ยังสร้างความแปลกใจให้กับ คนเราได้ดีทีเดียวเลย ไม่ว่าจะมีการเพิ่มเติมอะไรลงไปในมือถือ เราทุกคนก้พร้อมที่จะรับและเรียนรู้อยู่เสมอ อย่างเช่นความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีต่าง ๆเหล่านี้ 

 ความน่าสนใจของ เทคโนโลยีบนมือถือ กับการเปลี่ยนแปลงและการนำมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน 

  1. การผสมผสาน ระหว่างภาพจากจินตนาการกับสภาพแวดล้อมของจริง โดยการใช้เทคโนโลยี AR เข้ามาช่วย 
  2. การเชื่อมต่อระหว่างมือถือ กับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เพื่อเป็นการสั่งงาน และใช้ระบบการรับคำสั่งเสียงผ่านมือถือ
  3. การใช้งานมือถือ ได้สองจอในเวลาเดียวกัน หรือแม้กระทั่ง หน้าจอที่พับลงได้โดยไม่ทำให้โทรศัพท์มือถือเกิดความเสียหาย และสามารถใช้งานฟังก์ชันอื่น ๆร่วมกันได้ขณะที่พับหน้าจอ 
  4. เทคโนโลยีมือถือ ที่ช่วยให้การทำงานของคนเราง่ายขึ้น ซึ่งสามารถฉายภาพโปรเจคเตอร์จากมือถือได้โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์อื่น ๆเชื่อมต่อให้ยุ่งยากอีกต่อไป 
  5. การแสดงภาพแบบ 3 มิติ หรือที่เรียกว่า การแสดงภาพเสมือนจริง โฮโลแกรม
เทคโนโลยีบนมือถือ

นอกจากนี้ เทคโนโลยีมือถือ ยังสามารถแสดงให้เราเห็นว่า การขยายพื้นที่จัดเก็บและการเพิ่มปริมาณหน่วยความจำให้เป็น 1TB โดยที่การประมวลผลยังมีความรวดเร็ว และเสถียรภาพของการทำงาน ยังดีขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย ที่สำคัญการเชื่อมต่อกับเครือข่าย 5G ยังคงประสิทธิภาพและทำให้คุณภาพการทำงานของมือถือยังคงเป็นที่น่าประทับใจมากขึ้นไปอีก ที่สำคัญยังใช้เวลาในการทำงานน้อยลงได้อีกด้วย