Sun. Mar 31st, 2024
ViVo Y22

ViVo Y22 โทรศัพท์มือถือในปัจจุบันนี้ รุ่นใหม่ ๆ ไม่ว่าจะของค่ายไหนก็ตาม  หากเราสังเกตให้ดี จะเห็นว่าทุกค่ายต่างพัฒนามือถือของตน เน้นไปที่แบตอึด การสัมผัสหน้าจอต้องไหลลื่น  และมีการเพิ่มแรมให้โทรศัพท์ สามารถใช้งานได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น จุดประสงค์ที่มือถือรุ่นใหม่  เน้นคุณสมบัติเหล่านี้ ข่าวสารวงการไอที ก็เพราะต้องการดึงดูดลูกค้า ที่ชื่นชอบการเล่นเกม กระแสของเกมบนมือถือสมาร์โฟน  บอกเลยว่ามาแรงอย่างมาก  ทางค่ายผู้ผลิตมือถือ จึงจำเป็นจะต้องมีการพัฒนารูปแบบของมือถือออกมาให้โดดเด่น  ดีที่สุดสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้งาน  ที่ชื่นชอบการเล่นเกมบนมือถือ

ViVo Y22

   วันนี้เราก็เลยมีมือถือรุ่นใหม่ จากค่าย ViVoเป็นรุ่น Y22ในราคาที่จับต้องได้ เปิดตัวอยู่ที่ 6,300 บาท ภาพลักษณ์ของมือถือ ViVo รุ่นนี้ มีจุดขายที่เด่นชัดอย่างมากว่า นี้คือมือถือเพื่อเหล่าเกมเมอร์โดยเฉพาะ แบตเตอรี่มีความอึด สามารถเก็บพลังงานได้มากถึง 5000mAh  และตัวแบตเตอรี่เองนั้น ใช่เวลาในการชาร์ตไฟไม่กี่วินาที  น้ำหนักของตัวเครื่องก็เบา ดีไซต์รูปทรงดูทันสมัย ที่สำคัญหน้าจอแสดงผล เป็นแบบ  LCD ขนาด 6.55 นิ้ว ความละเอียดของภาพแบบ HD + ฟังก์ชันขนาดนี้บอกเลยว่าคุ้มค่าอย่างแน่นอน 

รายละเอียดในส่วนต่าง ๆ ของตัว โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ViVo Y22

    เราได้รู้ฟังก์ชันของเจ้ามือถือรุ่นนี้กันไปแบบคร่าว ๆ กันแล้ว ในส่วนหัวข้อนี้ เราก็จะมาเจาะจงรายละเอียดปลีกย่อยลงไปให้ลึกกว่าเดิมอีก เริ่มที่ตัวรูปลักษณ์ดีไซต์ของเครื่องนั้น ขอบของมือถือทั้ง 4 ด้านจะมีความโค้งมน ด้านข้างจะมีการใช้ Flat Frame เป็นเฟรมที่จะทำให้ผู้ใช้ จับได้ไม่ลื่นหลุดมือ น้ำหนักของตัวเครื่องนั้น มีน้ำหนักที่เบาแค่เพียง 190 กรัม พกพาสะดวก 

   ในส่วนของกล้องถ่ายรูป ทางค่าย ViVo ก็ยังคงคอนเซ็ปท์เดิม  ถ่ายภาพต้องสวย มีกล้องถ่ายภาพมาให้ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง โดยกล้องด้านหลังมีความคมชัด 50 ล้านพิกเซล มีรูรับแสงแบบ F/1.8 ส่วนกล้องด้านหน้สามารถถ่ายภาพได้ที่ความคมชัด 2 ล้านพิกเซล พร้อมด้วยรูรับแสงปรับภาพได้ขนาด f/2.4  ในเรื่องของความแรง เพื่อเอาใจเหล่าคอเกมเมอร์ ตัวเครื่องมีความเร็วอย่างมาก เริ่มต้นให้ Ram มา 4 Gb ยังสามารถเพิ่ม Ram ให้เร็วได้อีกด้วย  สำหรับหน่วยความจำในการจัดเก็บข้อมูล หรือที่เราเรียกกันว่า Rom  สามารถจัดเก็บข้อมูล โหลดเกมแรง ๆ

ViVo Y22

ที่มีไฟล์ขนาดใหญ่ได้ไม่มีปัญหา ตัว Rom มีขนาดความจุถึง 64 GB  รองรับ 2 ซิม และสามารถเพิ่มหน่วยความจำนอกแบบ microSD ที่ความจุสูงสุดได้ถึง 1 TB ในเรื่องของความปลอดภัย สามารถตังการปลดล็อคด้วยการสแกนนิ้วมือได้ ถือเป็นมือถือสมาร์ทโฟนอีกหนึ่งรุ่น ที่ราคาไม่แพง เหมาะกับเหล่าคอเกมเมอร์ที่มีทุนทรัพย์ไม่มาก