Tue. Apr 2nd, 2024
คอมพิวเตอร์

การเล่นเกมบน คอมพิวเตอร์ ด้วยลักษณะการเล่นที่ใช้เวลานาน ประสิทธิภาพของการประมวลผลต้องมีประสิทธิภาพไม่สะดุด รวมไปถึงหน้าจอการแสดงผลต่าง ๆ ต้องดี ข่าวสารวงการไอที ดังนั้นทุกคนที่จะมาสายเกม ควรทราบ วิธีเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ สำหรับเล่นเกม ก่อน จะได้เสียเงินรอบเดียวจบ! ไม่ต้องเปลี่ยนอุปกรณ์มากมายหลายรอบ โดยสาระน่ารู้ มี 4 ข้อ ต่อไปนี้

คอมพิวเตอร์
  1. หน่วยประมวลผล หรือ Central Processing มีระดับความสำคัญในการเล่นเกมมากถึง 25% เลยทีเดียว เพราะเป็นหน่วยที่ใช้ในการประมวลผล หากระบบดังกล่าวไม่ดี การประมวลผลช้า ปัญหาที่เกิดขึ้นเครื่องร่วน ค้าง เด้งออก การเล่นเกมไม่ราบรื่น 
  2. การ์ดจอ หรือ Graphic Card มีระดับความสำคัญที่ 50% เถือว่าเป็นระดับที่สูงมาก ไม่สามารถมองข้ามได้ เป็นหน่วยที่รับข้อมูลต่าง ๆ จากหน่วยประมวลผลมาแสดงให้กับผู้ที่เล่นเกมเห็น ถ้าแสดงผลออกมาเพี้ยน การเล่นก็จะเพี้ยนตามและไม่สนุก 
  3. ฮาร์ดดิสค์ หรือ Hard disk  มีระดับความสำคัญที่ 5% ซึ่งไม่ใช่ระดับที่น้อยเลย ฮาร์ดดิสค์ทำหน้าที่ในการเก็บสาระข้อมูล ถ้าหน่วยนี้ไม่ดี เป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องช้า อืด และร่วนการเล่นติดขัด สะดุดหนักมาก ควรดูที่มีหน่วยนี้ แรงสุด! ถึงจะดี
  4. องค์ประกอบอื่น วิธีเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ สำหรับเล่น ต้องดูแบบองค์รวมด้วย โดยมีระดับความสำคัญรวม 20% เลยทีเดียว อย่ามองข้าม

วิธีเลือกซื้อ คอมพิวเตอร์ สำหรับเล่นเกม มีข้อดี อย่างไร

เนื่องจากการเล่นเกมในปัจจุบันสามารถต่อยอดทำอาชีพ สร้างรายได้ และไปแข่งขันการเล่นเป็นนักกีฬาทีมชาติได้เลย ทำให้คนที่เป้าหมายในการเล่นเกมที่ชัดเจน และต้องอาศัยการฝึกฝนตลอดเวลา ไม่สามารถใช้คอมพิวเตอร์สเปคทั่วได้ จะต้องมีสเปคที่ถูกออกแบบมาสำหรับการเล่นเกมโดยตรง การรู้ วิธีเลือกซื้อคอมพิวเตอร์ สำหรับเล่น ทุกคนก็จะทราบว่าการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตนเองเลือกยังไง และมีข้อดี 

  1. ได้สิ่งของที่ดี มีคุณภาพเล่นได้นาน 
  2. จ่ายเงินรอบเดียวเล่นได้คุ้มค่า 
  3. ฝึกซ้อมได้ยาว ๆ ไม่มีสะดุด 
  4. ต่อยอดทำเงินได้ในอนาคต เช่น ทำยูทูป ฯลฯ 
  5. ใช้เงินถูกวิธี และมีประกันหลังการขาย