Tue. Apr 2nd, 2024
มือถือ

อย่างที่เรารู้กันว่าในปัจจุบันนี้ สังคมยุคใหม่ของเรานั้น ได้มีการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ในการพัฒนา ให้ทุกด้านมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น สามารถทัดเทียบกับประเทศเพื่อนบ้านได้ รวมถึงประเทศอื่น ๆอีกด้วย โดยเฉพาะด้านการสื่อสาร ถือแม้ว่าประเทศของเรานั้น ไม่ได้เป็นผู้ผลิต มือถือ ยี่ห้อดังๆ ข่าวสารวงการไอที ที่มีระบบดีเยี่ยมอยู่ในเครื่อง แต่การพัฒนาภายในประเทศก็ช่วยให้เรานั้น สามารถที่จะมีมือถือเหล่านั้นใช้ได้เหมือนกันกับประเทศอื่นทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนดี รุ่นไหนเด็ด พวกเราก็ไม่เคยที่จะพลาดการใช้งานของรุ่นนั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นสมัยครั้งมือถือเครื่องแรกของโลก

เทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน-มือถือ

จนถึงสมัยปัจจุบันก็ตาม เราจึงสามารถที่จะได้เห็นความทันสมัย ที่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นไปตามยุคตามสมัยได้นั่นเอง ความทันสมัยที่เกิดขึ้นกับมือถือนั้น ก็เป็นเพราะการคิดค้น ความอยากได้อย่างมี อยากเห็นสิ่งใหม่ๆที่อาจจะเกิดขึ้น การลองผิดลองถูก การทดลอง สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่นักประดิษฐ์ต่างคิดคำนวณถึงความน่าจะเป็นและน่าจะเกิดขึ้นนั่นเอง เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้คนอีกด้วย จึงได้ใช้ทรัพยากรด้านเทคโนโลยีที่มีอยู่ เข้ามาช่วยสร้างทุกอย่างที่น่าจะเป็นได้ ให้เกิดขึ้นบนมือถือเพียงแค่เครื่องเดียว

เทคโนโลยีได้มีการพัฒนา มือถือ มาแล้วกี่รูปแบบ 

  • ยุคมือถือเครื่องแรกของโลก ที่มีน้ำหนักมากพอสมควร มีเราสูงเหมือนเสาวิทยุสื่อสารในปัจจุบัน มีปุ่มตัวเลข ปุ่มกดโทรออกและรับสาย ถือเป็นมือถือที่ไม่สะดวกในการพกพา เป็นอย่างมาก ทั้งใหญ่แลพก็หนักอีกด้วย
  • เป็นรุ่นที่ได้รับการพัฒนาให้สามารถพิมพ์ข้อความส่งหากันได้ ระบบสัญญาณเริ่มชัดขึ้น เริ่มที่จะไม่มีเสาสัญญาณให้เห็นแล้วอีกด้วย น้ำหนักนั้นเยากว่ารุ่นแรกลงมาหน่อย อีกทั้งในสมัยนี้ยังมี เพจเจอร์ หรือ วิทยุติดตามตัว ที่ใช้ในการรับส่งข้อความได้อีกด้วย
  • ยุค BB และยุคแห่งความทันสมัยของมือถือ ในยุคนี้ คนส่วนใหญ่นิยมของ Pin BB กันเป็นส่วนใหญ่ ถ้าเทียบกับตอนนี้ก็คงเป็น ID Line นั่นแหละ เรียกได้ว่าเป็นยุคแรก ๆ ที่เทคโนโลยีนั้นช่วยให้มือถือสามารถเชื่อมต่อสัญญาณไร้สายได้ และใช้แอพพลิเคชั่นอื่น ๆ ได้อีกด้วย 
  • ยุคสมาร์ทโฟน เรียกได้ว่าเป็นยุคทองแห่งการสื่อสารด้วยมือถือ เนื่องจากมือถือนั้นสามารถจะทำทุกอย่างได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งยังช่วยให้การใช้ชีวิตของคนในปัจจุบันนั้นเป็นง่ายอีกเยอะ
มือถือ

นอกจากนั้นในอนาคตอันใกล้นี้ เราอาจจะได้เจอกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะนำเราไปสู่โลกแห่งอนาคตได้มากยิ่งขึ้น บนมือถือรุ่น ใหม่ ๆ ที่กำลังจะเปิดตัวสู่ประชาชนในเร็ว ๆ นี้ด้วย