Tue. Apr 2nd, 2024
HONOR Tablet 8

เทคโนโลยีสมัยใหม่ เป็นสิ่งหนึ่งที่ทุกคนบนโลกต้องเรียนรู้ เนื่องจากอนาคตจะเกิดการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากขึ้น ส่งผลให้การศึกษาต้องดึงเอาเทคโนโลยีมาใช้ร่วมการสอน เพื่อประโยชน์ที่สูงสุด ข่าวสารวงการไอที ทว่าหลายคนก็ยังไม่เข้าใจเทคโนโลยีจะไปช่วยการสอนได้อย่างไร และยังมองไม่เห็นถึงความจำเป็น ดังนั้นในบทความจะมาพูดถึงประโยชน์ของเทคโนโลยีที่ทันสมัยกัน 

เทคโนโลยีสมัยใหม่

ประโยชน์ 5 ข้อ ทำไม ต้องใช้ เทคโนโลยีสมัยใหม่ ช่วยสอน ปี 2021 

  • เปิดโลกใหม่ที่กว้างมากกว่าเดิมให้กับนักเรียน ซึ่งบอกเลยว่าการสอนในตำรา จะไม่สามารถเปิดโลกกว้างให้เด็กได้ 100% อีกต่อไป ถึงแม้การใช้สื่อเข้ามาสอน จะไม่ได้ทำให้เด็กได้เห็นสิ่งต่าง ๆ ได้ทั้งหมด แต่ก็มากกว่าการอ่านตามตำรา เช่น การสอนในเรื่องของส่วนประกอบของต้นไม้ หากไม่มี VDO ทำกราฟิก ในส่วนประกอบต่าง ๆ ของต้นไม้ เด็กก็จะได้เรียนรู้ในโลกที่แคบลงนั้นเอง และมีอีกหลายอย่างที่ เทคโนโลยีสมัยใหม่ ช่วยได้ดีมากในการศึกษา 
  • เสริมการศึกษาที่เท่าเทียมกัน หลายคนทราบการศึกษาในแต่ละพื้นที่ ความทันสมัยเข้าถึงไม่ครบทุกพื้นที่ในไทย ดังนั้นการมีเทคโนโลยี สิ่งหนึ่งที่ทำให้การศึกษาเท่าเทียมกัน คือ การสื่อสารทางไกล โลกของอินเทอร์เน็ต หากต้องการทราบข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งใด ก็สามารถค้นหาได้ทันที หรือ การโทร ส่งข้อความสอบถามก็ได้ 
  • ประหยัดทุนในการศึกษา ไม่ต้องไปสังเกตที่ไหนไกลเลย ในปัจจุบัน เทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่มีบทบาทสำคัญมาก ในการเรียน คือ iPad ซึ่งแต่เดิมการเล่น นักเรียน นักศึกษา ต้องซื้อหนังสือเทอมละหลายเล่ม และแบกไปโรงเรียน ในปัจจุบันอุปกรณ์ดังกล่าวเครื่องเดียวจบ สามารถเรียนได้ทุกเล่ม ไม่เลืองค่าหนังสือ และค่าใบงานด้วย แล้วทุกวันนี้โรคติดต่อ Covid-19 เรียนออนไลน์กันทุกคน ใน iPad เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยส่งเสริมการเรียนที่ดี มีฟังก์ชันหลายอย่างที่รองรับการศึกษา 
เทคโนโลยีสมัยใหม่

แม้เทคโนโลยีจะมีประโยชน์มาก ทว่าในการใช้งาน ทุกคนต้องคำนึกถึงความจำเป็นด้วย และเวลาในการใช้งาน เพราะหากใช้งานติดต่อกันนาน ๆ อาจจะมีผลกระทบต่อสุขภาพสายตาได้ในอนาคตได้ ดังนั้นต้องจัดการตัวเองให้ลงตัว