Mon. Apr 1st, 2024
OPPO K10 Energy

มีหลายคนถามว่ามี เทคโนโลยี อะไรบ้างที่เราไม่จำเป็นต้องรู้และไม่ต้องสนใจ แต่ก่อนจะไปถึงจุดตรงนั้นเราย้อนกลับมาดูตัวของเราเองกันก่อนว่าปัจจุบันนี้เราเป็นคนที่อยู่ในยุคไหนอยู่ในเจนเนอเรชั่นไหน ถ้าเราเป็นคนที่อยู่ในวัยเกษียณเรียกว่าอยู่ในช่วงชีวิตที่อายุเกิน 55 ไปแล้ว เราอาจจะเรียนรู้เทคโนโลยีบางอย่างเท่าที่ชีวิตเราใช้ได้และมีความสำคัญในการดำรงชีวิตประจำวันอย่างเช่นเรื่องของการใช้การติดต่อสื่อสาร หรือในเรื่องของการเงินในรูปแบบต่างๆ ข่าวสารวงการไอที เพราะว่าปัจจุบันนี้เรื่องราวของการเงินเราแทบจะไม่ค่อยได้ใช้เงินสดแต่เปลี่ยนมาเป็นการใช้ระบบการโอนเงินหรือสแกนเงิน เพื่อความสะดวกรวดเร็วและปลอดภัยได้ 100%

เทคโนโลยี

เทคโนโลยี ที่ไม่จำเป็นสำหรับเรา

แต่ถ้าเราเป็นคนที่อยู่ในยุคของวัยทำงานเต็มตัวยังมีชีวิตที่จะต้องเรียนรู้อยู่บนโลกอีกอย่างน้อย 20 ถึง 30 ปี คงปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกสิ่งอย่างบนโลกใบนี้เราควรจะต้องเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง เทคโนโลยีที่เราจะต้องใช้งาน มีอยู่ทุกมุมและมีอยู่ทุกอย่าง ตั้งแต่การสื่อสารไปจนถึงการใช้ชีวิตประจำวันเราก็จะต้องใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ช่วยเหลือตัวเรา 100%  โดยเฉพาะในยุคใหม่เทคโนโลยีการสื่อสารหรือการเดินทางพัฒนาไปไกลในรูปแบบของการใช้ไฟฟ้ามากกว่าใช้พลังงานธรรมชาติแล้ว

เป็นไปได้อย่างมากกว่าอีก 5 ปีเลยนาคตทุกสิ่งอย่างนั้นจะเป็นการติดต่อสื่อสารแบบไร้พรมแดนของจริง เพราะอาจจะเดินทางระยะทาง 10 กิโลเมตรได้ภายในเวลาเพียงแค่ 20 นาทีก็เป็นไปได้ การเดินทางไปทำงานในรูปแบบกรุงเทพเชียงใหม่เพราะอาจจะไปเช้าเย็นกลับโดยที่ค่าใช้จ่ายไม่สูง เป็นการกระจายผู้ขนออกไปอยู่ตามเมืองต่างๆได้ง่ายยิ่งขึ้น รายการติดต่อสื่อสารแบบนี้ปัจจุบันนี้ก็เริ่มจะสะดวกสบายมากขึ้นเรื่อยๆ เทคโนโลยีตรงนี้จึงถือได้ว่าเป็นเทคโนโลยีที่เราควรจะต้องเรียนรู้ให้มากและเร็วที่สุด

สิ่งที่เราควรจะต้องระวังให้มากนั่นก็คือเทคโนโลยีเรื่องการเงิน ถึงแม้ว่าเงินมันจะไม่ได้หายากแต่มันก็ไม่ได้หาง่ายจนเกินไป แต่เรื่องที่ง่ายสำหรับการเงินนั้นก็คือเราใช้จ่ายกันอย่างง่ายดายในทุกวันนี้ จะได้อะไรหรืออยากจะกินอะไรกดมือถือเพียงไม่กี่ครั้งแล้วก็ได้ทุกสิ่งทุกอย่างตามที่เราต้องการและนั่นหมายความว่า เราใช้เงินง่ายขึ้นเทคโนโลยีทำให้เราไม่รู้จักประหยัดไม่รู้จักอดออมเมื่อเป็นแบบนี้ต้องรีบปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมาในรูปแบบเดิม

เทคโนโลยี

เรื่องของการใช้เงินผ่านระบบออนไลน์เราควรจะต้องชะลอการเรียนรู้เอาไว้สักนิด ทำให้มันยากขึ้นสักหน่อยแล้วเงินจะอยู่กับเราอย่างต่อเนื่อง ถ้าเราเรียนรู้เรื่องการซื้อของออนไลน์มากจนเกินเหตุและคิดว่ามันมีราคาถูก สุดท้ายของถูกเหล่านี้จะกลายเป็นขยะที่เรานั้นเสียเงินโดยเปล่าประโยชน์แน่นอน