Mon. Apr 1st, 2024
บริษัท Acer

สำหรับข่าวที่ บริษัท Acer ถูกขโมยข้อมูลนั้นถือเป็นเรื่องสำคัญมากเพราะ ข้อมูลถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในโลกยุคปัจจุบันนี้แล้วมันเป็นสิ่งที่มีมูลค่ามากมายมหาศาลเลยทีเดียวและมันก็ยิ่งมีมูลค่าสูงขึ้นอีกถ้าว่าเป็นข้อมูลที่อยู่ภายในบริษัทใหญ่ๆ ทำให้บริษัทใหญ่ๆ ที่อยู่ทั่วทุกมุมโลกจะต้องมีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีในระดับหนึ่งเลยทีเดียวเพื่อให้มิจฉาชีพหรือแฮกเกอร์เจาะระบบให้ได้ยากที่สุดแต่ดูเหมือนว่าปีนี้จะเป็นปีที่ไม่ดีสำหรับบริษัท Acer

บริษัท Acer-ข้อมูลหาย

บริษัท Acer ถูกขโมยข้อมูล 60 GB

สำหรับข้อมูล ข่าวสารวงการไอที ที่เราได้มานั้น บริษัท Acer เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คเรียกได้ว่าเป็นแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ที่มีลูกค้าและผู้ใช้บริการจำนวนมากซึ่งในปีนี้ก็เป็นปีที่ไม่ได้ดีสำหรับบริษัท Acer เพราะว่าถูกโจมตีถึง 2 ครั้งเลยทีเดียว

โดยในช่วงต้นปีบริษัท Acer ได้ถูกแฮกเกอร์เข้ามาโจมตีโดยใช้ ransomware สายพันธุ์ Revil ซึ่งได้มีการเรียกค่าไถ่เป็นจำนวนเงิน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐโดยเรียกเป็นสกุลเงิน XMR ซึ่งเป็นหนึ่งในสกุลเงินคริปโตเคอเรนซี่หรือเงินดิจิตอลข้อมูลที่ถูกขโมยไปในคราวนั้นเป็นข้อมูลเกี่ยวกับเอกสารทางการเงินของบริษัทโดยทาง Acer นั้นยอมที่จะจ่ายเงินจำนวน 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐแต่ดูเหมือนว่าทางแฮกเกอร์นั้นจะปฏิเสธ 

บริษัท Acer-แฮกเกอร์

แต่ยังไม่ทันพ้นปี 2021 บริษัท Acer ก็ถูกโจมตีโดยแฮกเกอร์เป็นครั้งที่ 2 ด้วยคราวนี้เซิร์ฟเวอร์ที่ถูกโจมตีนั้นเซิร์ฟเวอร์ของประเทศอินเดียโดยข้อมูลที่ถูกขโมยออกมามีความจุ 60 GB โดยเป็นข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้า บริษัทที่เป็นหุ้นส่วนและเอกสารทางการเงิน ข้อมูลที่ถูกขโมยไปทั้งหมดได้ถูกนำไปโพสต์ไว้ที่ RAID ซึ่งเป็น cybercriminal forum และทันทีทันใดที่บริษัท Acer รู้ตัวว่าถูกโจมตีก็ได้มีการเร่งรีบตรวจสอบความเสียหายและจะมีการแจ้งผลกระทบให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ให้กับลูกค้าในประเทศอินเดีย ที่สำคัญเลยก็คือ เซิร์ฟเวอร์ที่อยู่ในประเทศอินเดียของบริษัท Acer นั้นถูกแฮกได้เป็นครั้งที่ 2 แล้วโดยครั้งแรกถูกแฮกเมื่อปี 2012 ซึ่งในคราวนั้นมีข้อมูลลูกค้าที่เป็นข้อมูลสำคัญรั่วไหลมากถึง 20,000 รายเลยทีเดียว

บริษัท Acer-ถูกแฮก

คราวนี้บริษัท Acer คงต้องยกระดับของระบบความปลอดภัยให้สูงขึ้นมากเลยทีเดียวเพราะถ้าหากไม่มีการพัฒนาหรือไม่มีการยกระดับระบบก็อาจจะถูกโจมตีได้อีกในอนาคตและการเป็นเช่นนี้บ่อย ๆ ก็อาจจะทำให้ลูกค้านั้นไม่เชื่อมั่นในบริษัทอีกต่อไปทำให้อาจจะเสียลูกค้าได้เป็นจำนวนมากเลยทีเดียว