Tue. Apr 2nd, 2024
Computer

ประโยชน์คอมพิวเตอร์และความจำเป็นในการใช้งาน Computer  คอมพิวเตอร์เป็นเทคโนโลยีชนิหนึ่งที่คนนิยมกันทุกบ้านทุกองค์กร คอมพิวเตอร์ Computer เกิดขึ้นเมื่อมี 1613 คอมพิวเตอร์ใช้คิดคำนวนทางหลักวิทยาศาสตร์ด้วยกลไกคอมคอมพิวเตอร์ Computer เอง และยังจัดเก็บข้อมูลต่างๆ และมีข้อมูล ในคอมพิวเตอร์อีก  Computer components  ไว้ในคอมพิวเตอร์อีกด้วยคอมพิวเตอร์ Computer จัดเป็นเครื่องจักรที่ใช้แทนมนุษย์ด้วยนั่นเอง คอมพิวเตอร์จึงมีความสำคัญมากต่อองค์กรบริษัทหรือความจำเป็นในการศึกษา มากที่สุดตอนนี้ไม่มีองค์กรหรือที่เรียนไม่มีที่จะไม่ใช้คอมพิวเตอร์จะจัดว่าคอมพิวเตอร์นั้นมีความสำคัญต่อมนุษย์ก็ว่าได้เลยทีเดียว สมัยนิ้ออกแบบดีไซน์ในรูปแบบหรูหราเรียบทันสมัยกันมากนี่เอง

Computer-หน้าจอ

Computer components คอมพิวเตอร์ประกอบด้วย 4 ส่วนหลักๆ 

ก่อนจะไปชมสวนประกอบต่างที่จำเป็นของคอมพิวเตอร์กัน สำหรับผู้ที่ไม่อยากพลาดข็อมูลดีๆอย่าลืมติดตาม ข่าวสารวงการไอที จากเว็บไซต์ของเรา littlelunablue.com เว็บไซต์ของคนรักความทันสมัย

Computer-ส่วนประกอบ

เพื่อไม่ให้เสียเวลาเรามาชมกันเลยดีกว่า

1.โปรเซสเซอร์ ภาษาอังกฤษเรียกว่า Processor มีความสำคัญในส่วนของคอมพิวเตอร์มากที่สุด เรียกว่าฮาร์ดแวร์หรือเรียกอีกอย่าง ว่าซิปนั่นเองมีหน้าที่ที่จะประมวลผลข้อมูลเข้าในComputerนั่นเอง

2.ความจำ ภาษาอังกฤษเรียกว่า Memory,Ram เป็นการเก็บข้อมูล  เป็นการเก็บข้อมูลหรือการเก็บข้อมูลแต่เป็นตัวสำรองนั่นเอง ทำการเก็บข้อมูลในขณะใช้งานด้วยนานเอง

3.ส่วนอินพุต ภาษาอังกฤษเรียกว่า Input และเอาต์พุตภาษาอังกฤษเรียกว่า Output เหมือนเป็นตัวสแกรนที่จะเชื่อมตัวอย่างเช่น การอ่านบัตร คีนบอรด์ เม้าส์ เครื่องปริ้น นั่นเอง

4.การเก็บข้อมูล ภาษาอังกฤษเรียกว่า  Storage  นั่นก็บข้อมูล เรียกว่า ฮาร์ดดิสก์ อันนี้เป็นที่สำคัญเพราะเป็นตัวการเก็บข้อมูลคอมพิวเตอร์ Computer ทั้งหมดด้วย

Computer-คีย์บอร์ด

ส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์ Computer components

จอภาพมีสองแบบ แบบLED การอบบแบบ LED จะเน้นแบบบางทันสมัยคนนิยมใช้กันมากในสมัยนี้ และ CRT  จะเน้นเป็นคอมบ้านที่ออกแบบมารู้สึกหนักแน่นและไม่นิยมเอาออกไปไหน สมัยนี้แทบจะไม่เห็นแล้วนั่นเอง ราคาจอLED จะแพงกว่า CRT นี่ก็เป็น Computer components

เคส เป็นปัจจัยในการประกอบComputer เพราะเป็นที่เก็นข้อมูลทั้งหมด แต่การเก็บข้อมูลก็ขึ้อยู่ที่พาวเวอร์ซัพพลายด้วยนั่นเองจะเก็บได้มากหรือได้น้อยก็อยู่ที่สเป็กนั่นเอง

คีย์บอร์ด หรือเรียกอีกอย่างว่าแป้นพิม เป็นส่วนประกอบที่สำคัญมากหาขาดไปคอมพิวเตอร์ก็ใช่ไม่ได้ด้วยกันมีทั้งภาษาอังกษหรือภษาไทย แต่ถ้าอยู่ที่ต่างประเทศคีย์บอนด์จะออกมาเป็นภาษาของประเทศนั้นนั่นเอง

เม้าส์ เป็นอุปกรณ์สำคัญอีกอย่างเพราะหากเราต้องการที่จะออกคำสั่งในคอมถ้าไม่มีเม้าส์เราก็ออกคำสั่งไม่ได้นั่นเอง ทำให้เราต้องเห็นความสำคัญของการใช้เม้าส์ด้วยนั่นเอง