Wed. Apr 3rd, 2024
การซื้อคอมพิวเตอร์-ให้คุ้ม

5 ข้อน่ารู้ ก่อน การซื้อคอมพิวเตอร์ ปัจจุบันไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า คอมพิวเตอร์ เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางเทคโนโลยีที่มีส่วนช่วยในการดำเนินกิจกรรมในการเรียนหรือแม้แต่การทำงาน เนื่องจากไทยในทุกวันนี้ต้องเผชิญกับปัญหาของโรคที่ระบาดอย่างหนัก การออกไปทำงารนอกบ้าน หรือการเรียนที่สถาบันนั้น ไม่สามารถทำได้เหมือนก่อน

และด้วยความที่เครื่องคอมพิวเตอร์มีราคาสูง การซื้อเพื่อนำมาใช้งานต่าง ๆ นั้น ผู้ใช้งานไม่สามารถที่จะสุ่มซื้อได้ จำเป็นต้องศึกษาข้อมูลให้ถี่ถ้วน ผู้ใช้งานหลายคนอาจจะยังสงสัยกันอยู่ สามารถเลือกได้อย่างไร ในหัวข้อถัดไปมีความรู้มาบอกต่อ

การซื้อคอมพิวเตอร์

5 ข้อน่ารู้ ก่อน การซื้อคอมพิวเตอร์

ก่อนจะไปดูว่าสิ่งที่เราควรรู้ก่อนตัดสินใจซื้อนั้นมีอะไรบ้าง สำหรับใครที่ไม่อยากพลาด ข่าวสารวงการไอทีและอินเตอร์เน็ต อย่าลืมติดตามเรา www.littlelunablue.com เว็บไซต์สำหรับคนรักไอทีโดยเฉพาะ

การซื้อคอมพิวเตอร์-การเลือก
  1. เป้าหมายในการทำงาน หรือ จุดประสงค์ในการซื้อ ขั้นแรก ผู้ใช้งานทุกคนต้องเข้าใจก่อนว่าสาเหตุที่ต้องซื้อคอมพิวเตอร์มาจากอะไร…? ตัวอย่าง บางคนต้องการคอมพิวเตอร์เครื่องสอง เพื่อสำรองการทำงานทั่วไป โปรแกรม Word ทำงานต่อวันน้อย ๆ 4-5 ชั่วโมง และมีการจัดเก็บงานที่เยอะ เป็นต้น 
  2. ค้นหาเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีการทำงานตรงเป้าหมายในการซื้อ จากข้อที่ 1 ผู้ใช้งานสามารถเขียนให้ละเอียดกว่าที่กล่าวมาเป็นตัวอย่างได้ ยิ่งละเอียด ผู้ใช้งานทุกคนก็จะสามารถตีกรอบคอมพิวเตอร์ที่ต้องพิจารณาได้ไว ตัวอย่าง จากข้อ 1 ถ้าต้องการคอมพิวเตอร์ในลักษณะนั้น หลัก ๆ ต้องเน้นที่แบตเตอรี่ของเครื่องเยอะ และมีความจำมาก เป็นต้น
  3. นำแต่ละยี่ห้อและรุ่นของคอมพิวเตอร์มาเปรียบเทียบ วิเคราะห์สเปค เป็นส่วนที่สำคัญมาก เนื่องจากเครื่องคอมพิวเตอร์มีหลากหลายยี่ห้อและรุ่น ดังนั้นผู้ใช้งานต้องศึกษาว่าสเปคที่มีนั้นไปสอดคล้องกับการทำงานไหม ตัวอย่าง ถ้าต้องการคอมพิวเตอร์ที่การทำงานรวดเร็ว จะมาซื้อเครื่องที่ยังใช้ Ram2 ไม่ได้แล้ว ปัจจุบันจำเป็นต้องใช้ Ram4 และรองรับการเชื่อมต่อรูปแบบไร้สายได้ ในส่วนของ CPU ที่มีผลต่อความเร็วของการสั่งการก็ต้องมีการอัพเดตให้ทันกับปัจจุบัน
  4. ระยะเวลาของการรับประกัน จริง  ๆ แนะนำให้ซื้อเครื่องที่มีการรับประกันจะเป็นสิ่งที่ดี เนื่องจากการใช้งาน ตรง ๆ เลย มีการใช้งานกันแทบทุกวัน โอกาสที่จะเกิดปัญหาสูง แม้จะเป็นเครื่องราคาแพงก็ตาม 
  5. ราคา สุดท้ายคือการเปรียบกันด้านราคา 
การซื้อคอมพิวเตอร์แนะนำ