Tue. Apr 2nd, 2024
ฝนเทียม-ลดอุณหภูมิ

สำหรับ ฝนเทียม ของประเทศดูไบสุดทันสมัยที่ไม่ต้องง้อธรรมชาตินั้น ในยุคสมัยนี้การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการดำรงชีวิตประจำวันนั้น ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับมนุษย์โลกอย่างเรา ๆ เป็นอย่างมาก เพราะหากขาดสิ่งเหล่านี้ก็อาจจะทำให้โลกที่เราได้อาศัยอยู่นั้น เข้าสู่ระบบวิกฤติก็เป็นไปได้ไม่น้อยเลย เนื่องจากว่าในยุคนี้มีทั้งโรคระบาดและภัยพิบัติทางธรรมชาติ จึงทำให้มนุษย์จำเป็นต้องคิดค้นและใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเหลือในเรื่องพวกนี้นั่นเอง และแม้แต่ประเทศที่มีแต่ทะเลทราย ก็สามารถที่จะสร้างฝนเทียมเป็นของตัวเอสร้างขึ้นมาใช้ได้เหมือนกัน

ฝนเทียม-ดูไบ

เทคโนโลยีสุดทันสมัยกับ ฝนเทียม ของประเทศดูไบที่ไม่ต้องง้อธรรมชาติ

ก่อนจะไปดูเทคโนโลยีดีๆจากต่างประเทศกัน สำหรับผู้ที่ไม่อยากพลาด ข่าวสารวงการไอทีและอินเตอร์เน็ต อย่าลืมติดตามเว็บไซต์ของเรา www.littlelunablue.com แหล่งรวมอัพเดทข่าวสารสำหรับคนรักความทันสมัย

ซึ่งประเทศดูไบนั้นก็ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศ ที่มีความก้าวหน้าและทันสมัยไม่แพ้กับชาติอื่น ๆ เลย ถึงแม้จะเป็นประเทศที่มีความเคร่งครัดในเรื่องของศาสนามากก็ตาม แต่ประเทศนี้เขาก็เปิดกว้างและเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาเสมอ จึงทำให้กลายเป็นชาติตะวันตก ที่มีนวัตกรรมในด้านเทคโนโลยีมากที่สุดในแถบนั้นเลยก็ว่าได้ และรวมไปถึงการสร้างฝนเทียมในครั้งนี้ด้วยเหมือนกัน ที่ได้มีการนำเทคโนโลยีอย่างโดรนเข้ามาช่วยในการสร้างน้ำฝนด้วยเช่นกัน 

ฝนเทียม-จากโดรน

และประเทศดูไบนั้นก็ได้ทำการทดลองและคิดค้นวิธี ในการทำฝนเทียมมาสักระยะหนึ่งแล้ว เพื่อที่จะหาวิธีแก้ไขปัญหาในเรื่องของการลดอุณภูมิที่สูงถึง 50 องศา ให้ลดน้อยลง แล้วรวมไปถึงการลดอัตราการเกิดพายุทรายที่มันก็สร้างความเดือดร้อนไม่แพ้กันเลย แต่ในการที่แก้ปัญหาเหล่านี้ได้นั้นก็คือน้ำฝนนั่นเอง จึงทำให้พวกเขาต้องใช้เทคโนโลยีเข้าในช่วยในเรื่องของการสร้างฝนเทียมขึ้นมา

ฝนเทียม

โดยการทำฝนเทียมในครั้งนี้ได้ก็ใช้เทคโนโลยีอย่างโดนรนับร้อยตัวปล่อยขึ้นสู่ท้องฟ้า ที่ผ่านการควบคุมโดยมนุษย์อย่างเรา ๆ ให้ไปปล่อยกระแสไฟฟ้าใส่เหล่าก้อนเมฆ เพื่อให้พวกมันจับกันเป็นกลุ่มก้อนเป็นก้อน ซึ่งจะคล้ายกับก้อนเมฆที่ฝนกำลังจะตกลงมานั่นเอง และการทำฝนเทียมในการใช้โดรนในครั้งนี้นั้น ก็ถือว่าประสบความสำเร็จและเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก เพราะมันสามารถทำให้เกิดฝนตกได้จริง ๆ อีกทั้งยังเป็นต้นแบบให้ประเทศอื่น ๆ สามารถนำเทคโนโลยีในด้านนี้ไปใช้ เพื่อสร้างฝนเทียมให้กับประเทศของตัวเองเรื่องของการลดความแห้งแล้งได้อีกด้วย