Sun. Mar 31st, 2024
การเลือกซื้อ

ใน การเลือกซื้อ โทรศัพท์มือถือปี 2021 เพื่อช่วยในการตัดสินใจ ทุกวันนี้จะสังเกตได้ว่าแทบจะทุกคนเลยที่มีการใช้มือถือในการทำงาน การสื่อสาร การติดต่อกันระยะไกล ๆ ยิ่งในช่วงนี้มีการระบาดของโรค Covid-19 หลายคนต้องเรียนออนไลน์หรือทำงานแบบ Work From Home กันมากขึ้น ดังนั้นมือถือสำคัญมาก ๆ 

แต่ราคามือถือนั้นไม่ธรรมดาเลย ดังนั้นต้องมีหลักการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือกันบ้าง ยิ่งในปี 2021 เทคโนโลยีทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงไป ดังนั้นการเลือกซื้อจะซื้อในรูปแบบเดิมไม่ได้ และควรจะใช้เกณฑ์ในการเลือกซื้อมือถือต้องอ่านในหัวข้อถัดไปเลย

การเลือกซื้อ-การเลือก

5 หลัก การเลือกซื้อ โทรศัพท์มือถือปี 2021

การเลือกซื้อ-ตัวอย่าง
  1. ต้องเลือกจากสเปคมือถือที่ต้องการ จากการทำงานของผู้ใช้งานในปัจจุบัน ผู้ซื้อทุกคนต้องเป็นคนเลือกออกมาเองว่าต้องการมือถือที่ใช้งานแบบไหน เช่น บางคนต้องการนำมาเรียนออนไลน์ มีการใช้งานนาน ๆ หรือออกเดินทางในต่างจังหวัดบ่อย ๆ ดังนั้นเครื่องต้องมีความจุของแบตเตอรี่มาก รวมไปถึงการแสดงผลหน้าจอต้องดี บางคนต้องการมือถือในการถ่ายภาพสเปคของกล้องต้องดี รวมไปถึงในทุกวันนี้มีการใช้อินเทอร์เน็ต ต้องเป็นเครื่องที่รองรับ 5G ได้ 
  2. ระบบของการทำงาน การเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือทุกวันนี้ ทุกคนต้องทราบว่ามือถือมีระบบปฏิบัติการ 2 ระบบ คือ iOS เป็นตระกูลของ Apple ถ้าต้องการซื้อระบบแบบ iOS คือ ต้องเลือก iPhone เลยอีกระบบการทำงาน คือ Android นั้นเอง มือถือก็จะเป็นค่ายอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ของ Apple 
  3. การเลือกที่ CPU หลายคนงง มือถือมี CPU ด้วยหรอ ถ้าอธิบายง่าย ๆ ก็ระบบการประมวลของเครื่อง ในปัจจุบัน ถ้าเป็นของ Android นั้น จะแบ่งเป็น 3 ระดับ ซึ่งสามารถศึกษาได้ตาม Google เลย แต่ปีนี้ 2021 การประมวล เน้นไม่ช้าจะดีที่สุด
  4. ต้องรองรับ 5G ก็สืบเนื่องจากการเลือกซื้อโทรศัพท์มือถือในข้อแรกเลย อนาคตอินเทอร์เน็ตอาจจะเร็วกว่า 5G ระบบน้อย ๆ ต่อไปก็จะไม่ได้ ดังนั้นให้เลือกที่ใหม่ล่าสุด ยังไงก็ย่อมดีกว่านั้นเอง 
  5. RAM หรือ แรมของเครื่อง แรมเป็นตัวบอกเลยว่าเครื่องช้า อึดไหม ถ้าต้องการที่เครื่องไว แนะนำให้ใช้แรม 4 GB ขึ้นไป แต่ราคาก็จะสูงตามนั้นเอง 
การเลือกซื้อ-บนโต๊ะ