Mon. Apr 1st, 2024
Sony Xperia 1 III

เมื่อทาง Sony Xperia 1 III ได้รับการอัพเดทครั้งนี้แล้วนั้น พวกเขาก็จะสามารถใช้งานแอนดรอยด์ 12 ได้แล้ว แต่ทว่านี่ก็จะเป็นการอัพเดทระบบเป็นครั้งสุดท้ายของผู้ใช้อีกเช่นกัน หลังจากที่ทางบริษัทยอ่ยในประเทศเนเธอร์แลนด์ได้แจ้งต่อร้านค้าแล้วว่า นี่จะเป็นการอัพเดทครั้งสุดท้ายของพวกเขาต่ออุปกรณ์หนึ่งเครื่อง เช่นเดียวกับแพทช์รักษาความปลอดภัยที่จะได้รับอัพเดทเพียงสองครั้งสำหรับสมาร์ทโฟนตัวนี้ ซึ่งก็น่าจะเป็นข้อเสียของคนที่ตัดสินใจซื้อโทรศัพท์ตัวนี้ไม่น้อยและยังมีรีวิวออกไปไม่ดีเท่าไหร่นัก

Sony Xperia 1 III-สีดำ

Sony Xperia 1 III จะได้รับการอัพเดทแอนดรอยด์ 12 เป็นครั้งสุดท้าย

สำหรับผูที่ไม่อยากพลาด ข่าวสารวงการไอทีและอินเตอร์เน็ต อย่าลืมติดตามเรา www.littlelunablue.com เว็บไซต์สำหรับคนทันสมัย

สำหรับ Sony Xperia 1 III ที่จะวางจำหน่ายในประเทศเนเธอร์แลนด์ถูกคาดกันว่า น่าจะทำยอดขายได้ไม่ดีนัก เมื่อพวกเขาได้เปิดตัวออกมาในเดือนเมษายน ก่อนที่จะขายจริงในเดือนสิงหาคม แต่จากการเปิดเผยเรื่องการอัพเดทซอฟต์แวร์ที่อาจทำให้อายุของอุปกรณ์สั้นลงกว่าที่หลายคนคาดก็อาจทำให้ผู้สนใจต้องหันไปเลือกสมาร์ทโฟนตัวอื่นแทน อีกทั้งราคากว่า 1,299 ดอลลาร์หรือ 42,800 บาทก็น่าจะเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมากกว่า ส่วนระแบบที่มาตั้งแต่แรกของพวกเขาก็จะเป็นแอนดรอยด์ 11 ที่รอการอัพเดทรุ่นต่อมาในภายหลัง

Sony Xperia 1 III-สวยงาม

ฟีเจอร์อื่นใน Sony Xperia 1 III ก็จะมีทั้งหน้าจอแบบ OLED ขนาด 6.5 นิ้ว ที่แสดงผลได้ถึง 1644 x 3840p และอัตราการรีเฟรชหน้าจอ 120 เฮิร์ตซ์ด้วยกัน ส่วนชิพซีพียูหลักก็จะเป็นทาง Qualcomm Snapdragon 888 ที่จะทำงานร่วมกับแรม 12GB และความจุที่ 256Gb เลยทีเดียว อีกทั้งพวกเขายังจะรับสัญญาณ 5G ได้ ด้านกล้องหลักของพวกเขาก็จะถ่ายวิดีโอความละเอียดถึง 4K กับฟีเจอร์ออโต้โฟกัสแบบติดตามบุคคล นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ขนาด 4,500 mAh ที่รองรับการชาร์จเร็ว 30 วัตต์ พร้อมกับช่องเสียบหูฟังหรือฟีเจอร์กันน้ำกันฝุ่นที่ให้มาพร้อมกับเรือธงตัวนี้

Sony Xperia 1 III-ฟังชั่น

แม้สเป็คของ Sony Xperia 1 III จะไม่ธรรมดาเลยก็ตาม แต่การใช้งานซอฟต์แวร์ที่ไม่รองรับการอัพเดทในอนาคตก็ทำให้ผู้ใช้อาจตัดสินใจไม่ซื้อโทรศัพท์ตัวนี้ไปอย่างน่าเสียดาย ซึ่งการอัพเดทครั้งสุดท้ายของพวกเขานั้นก็จะเป็นแอนดรอยด์ 12 ที่จะมาในภายหลังและไม่มีการอัพเดทเพิ่มแล้วอีกด้วย