Mon. Apr 1st, 2024
เทคโนโลยีใหม่ ปี 2025

เทคโนโลยี ปี 2025 ต้องถามก่อนว่า คุณจำตัวเองใน 10 ปีก่อนได้หรือเปล่า และโลกหรือสิ่งแวดล้อมรอบๆตัวนั้น มันแตกต่างจากตอนนี้มากใช่ไหม ต้องบอกว่าใช่แน่นอน และไม่ต้องสงสัยเลยว่าศตวรรษที่ 21 คือยุคสมัยแห่งความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วทางเทคโนโลยี และยังพัฒนาไปเร็วจนชวนให้ตกตะลึง

และคุณคิดว่าโลกของเราจะเป็นอย่างไรใน ยุคใหม่กับเทคโนโลยี ปี 2025  เพียงแค่ 5 ปีกว่าๆ จากนี้ หลายสิ่งหลายอย่างน่าจะตื่นเต้นและเกิดขึ้นจริงภายใน 5 ปีข้างหน้า ไปดูกันเลยว่ามันมีอะไรบ้าง

เทคโนโลยี ปี 2025

เทคโนโลยี ปี 2025 กับยุคสมัยแห่งความก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว และยังพัฒนาไปเร็วจนชวนให้ตกตะลึง จะมีอะไรบ้าง ?

เชื่อหรือไม่ว่าเมื่อเราพูดถึงยุคใหม่กับเทคโนโลยี ปี 2025 ยุคภาพเสมือนคือ ผู้คนจะพัฒนาตัวเองมากขึ้น จะมีการฝังไมโครชิพไว้ใต้ผิวหนังแทนกระดาษหรือบัตรพลาสติก อวัยวะเทียมจะทำงานได้เหมือนแขนขา จริงๆ การปลูกถ่ายจะได้รับการพัฒนาขึ้น

เพื่อให้อวัยวะภายในทำงานได้ ว้าวว มันเป็นไปได้หรือนี่ แต่นี่คือสิ่งที่มีการคิดและวิจัยตลอดเวลา ยังมีอะไรอีกมากมาย ในช่วงปี 2025 ทั้งหมดนี้ จะเริ่มเข้าถึงคนหมู่มาก และนับจากนั้นก็จะยิ่งราคาถูกลงและได้รับความนิยมมากขึ้น 

เทคโนโลยีใหม่ ปี 2025

เรื่องการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตในทุกสิ่งหรือ internet of Things จะกลายเป็นสิ่งที่ใช้กันทั่วไป มีบ้านอัจฉริยะเกิดขึ้น รวมทั้งออฟฟิศอัจฉริยะ ทุกสิ่งก่อสร้างแบบอัจฉริยะทั้งหมด ทุกอย่างจะเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน และตรงตามตัวอักษรแยกการใช้เครือข่ายภายใน การอยู่คบ้านนเดียวที่เรากลับมาจากที่ทำงาน แล้วอาหารเย็นๆหรือบ้านสะอาดเอี่ยมรออยู่ จะกลายเป็นความจริงยุคใหม่กับเทคโนโลยี ปี 2025 ทุกสิ่งจะถูกจัดทำโดยระบบอัตโนมัติ แค่คุณขยับนิ้วไม่กี่ที วงจร Smartphone หรือ Tablet อินเตอร์เน็ต จะเชื่อมต่อโลกทั้งใบเข้าด้วยกัน ทุกวันนี้ในโลกของเรามีเพียง 3 พันล้านคนที่เข้าสู่เว็บไซต์ได้ตลอดเวลา

ขณะที่มีห้าพันล้านคนเข้าถึงได้อย่างจำกัด หรือยังไม่ได้เลย บริษัทใหญ่ๆจำนวนหนึ่งจาก Google Facebook และ Space X กำลังทำงานร่วมกันในโครงการ เพื่อนำอินเตอร์เน็ตมาสู่ทุกคนบนดาวดวงนี้ด้ วยความเร็วมากกว่า 1 เมกะไบต์ต่อวินาที ช่วงปี 2025 จะประสบผลสำเร็จได้แน่นอน

เทคโนโลยีการแพทย์

ปัญญาประดิษฐ์ ยุคใหม่กับเทคโนโลยี ปี 2025 จะพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ในระยะเวลา 5 ปี AI ไม่เพียงแต่สามารถตอบคำถามง่าย ๆ และทำตามคำสั่งคุณได้ แต่ยังให้ความลึกซึ้งและอยากรู้อยากเห็นในตัวเอง และบางทีอาจทำได้แม้แต่พูดคุยกับคุณไม่เหมือน Siri เลยทุกวันนี้ เหมือนจาวิสจากโทนี่สตาร์ก มากกว่า พูดง่ายๆคือจะกลายเป็นผู้ช่วยชั้นยอดของทุกคน 

ยุคใหม่กับเทคโนโลยี ปี 2025 กับการแพทย์ ที่แม้กระทั่งตอนนี้ในสาขาต่าง ๆ กำลังพัฒนาก้าวหน้าไปมากขึ้นเรื่อยๆ และในอีก 5 ปีข้างหน้า แพทย์จะค้นพบวิธีแก้ปัญหาสำคัญ ที่เรากำลังเผชิญซึ่งรวมถึงการรักษาโรคมะเร็ง โรคเอดส์ เบาหวาน อัลไซเมอร์และอาการอีกหลายอย่าง ที่ก่อให้เกิดโรคต่อมนุษย์มาเป็นระยะเวลาอันยาวนาน แน่นอนไม่ได้ฟังดูง่ายเหมือนที่ว่า แต่สิ่งสำคัญคือ เราจะพบคำตอบแน่และนั่นก็ขึ้นอยู่กับระยะเวลา และเราเตรียมพร้อมหรือยัง ที่จะรับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ Internet Banking ตัวช่วยการทำธุรกรรมในสังคม Cashless เพื่อให้คุณสะดวกสบายมากขึ้น