Mon. Apr 1st, 2024
ค่ายXiaomi-เปิดตัว

หลังจากที่ Samsung ได้ปล่อยโทรศัพท์พับได้ออกมาหลายรุ่นแล้ว ทาง ค่ายXiaomi ก็กำลังจะทำสมาร์ทโฟนแบบใหม่เป็นของตัวเองเช่นกัน รวมถึงพวกเขาอาจปล่อยโมเดลออกมามากมกว่าหนึ่งรุ่นอีกด้วย ก่อนที่จะมีการเปิดเผยหน้าตาของโทรศัพท์ที่อาจเปิดตัวในอนาคตจากทางด้าน Technizo Concept และ LetsGoDigital ที่ได้เรนเดอร์หรือลองเผยภาพจำลองของสมาร์ทโฟนที่น่าจะแข่งขันกับทาง Galaxy Flip ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงสองปีที่ผ่านมา อีกทั้งจากแนวทางของบริษัทก็อาจปล่อยในราคาที่ถูกกว่าอีกด้วย

สมาร์ทโฟนพับได้จาก ค่ายXiaomi คู่แข่ง Galaxy Flip 3

สำหรับผู้ที่ติดตามวงการสมาร์ทโฟนหากไม่อยากพลาด ข่าวสารวงการไอทีและอินเตอร์เน็ต อย่าลืมติดตามเว็บไซต์ของเรา

ค่ายXiaomi-ออกใหม่

สำหรับสมาร์ทโฟนของ Xiaomi ที่มีถึงสองตัวด้วยกันที่น่าจะสามารถพับได้เหมือนกับ Samsung Galaxy Flip 3 ก็จะมีหน้าตาเหมือนกับโทรศัพท์พับได้แบบคลาสสิคที่ทางบริษัทเทคโนโลยีต่าง ๆ พยายามจะทำออกมาเพื่อเอาใจคนที่คิดถึงเทคโนโลยียุคปลาย 90 ถึงต้น 2000 ซึ่งความแตกต่างสองโทรศัพท์ทั้งสองรุ่นที่ทางแบรนด์มี่พยายามที่จะทำออกมาก็จะเป็นเรื่องของกล้องที่รุ่นหนึ่งจะทำเลนส์หลักไว้เป็นแนวนอนและมีเซนเซอร์เพียง 2 ตัวเท่านั้น ส่วนอีกรุ่นหนึ่งจะมีเลนส์ถึงสามตัวที่ออกมาแบบมาเป็นวงกลม รวมถึงน่าจะทำงานร่วมกันในฐานะรุ่นตัวท็อปนั่นเอง

ค่ายXiaomi-แนะนำ

อย่างไรก็ตาม โทรศัพท์ที่พับได้ของทาง Xiaomi จะไม่ได้หน้าจอเล็กขณะที่พับฝาเครื่องอยู่และทางบริษัทก็ได้ยื่นเรื่องจดสิทธิบัตรในทวีปยุโรปมาตั้งแต่ปี 2020 ซึ่งทำให้หลายฝ่ายเชื่อว่า พวกเขาอาจจะวางจำหน่ายอุปกรณ์รุ่นนี้ในฝั่งตะวันตกอย่างแน่นอน โดยการแข่งขันของพวกเขาในตลาดปัจจุบันก็จะมีทั้งแบรนด์ Samsung ที่ครองยอดขายหลักอยู่และทางด้าน Motorola ที่เปิดตัวรุ่น  Razr 2020 ออกมาเมื่อปีก่อน แต่ทว่าการออกแบบของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็อาจมีการปรับเปลี่ยนอีกครั้ง จนกว่าที่บรัทจะตัดสินใจเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่น่าจะเป็นภายในปี 2021

ค่ายXiaomi

หาก Xiaomi ได้ทำสมาร์ทโฟนพับได้จริงก็น่าจะเป็นอีกรุ่นที่น่าจับจองไม่น้อย สำหรับคนที่ใช้งานโทรศัพท์แอนดรอยด์ แม้ว่าระบบของพวกเขาอาจเทียบไม่ได้กับทาง Motorola หรือ Samsung Galaxy Flip 3 แต่ราคาของพวกเขาก็น่าจะถูกกว่าคู่แข่งอย่างแน่นอนและอาจเหมาะกับคนที่สนใจใช้เทคโนโลยีแบบใหม่แบบสบายกระเป๋ามากกว่า