Fri. Apr 5th, 2024
Internet Banking

Internet Banking ขณะนี้ธนาคารทั่วโลกได้กำลังเข้าสู่ระบบ Cashless หรือ การใช้จ่ายโดยไม่ใช้เงินสดนั่นเอง โดยเริ่มต้นเทรนด์นี้จากทางอเมริกาและฝั่งยุโรปก่อนจะเข้าสู่แถบเอเชียโดยเริ่มจากประเทศจีน ด้วยความที่เทคโนโลยีได้เข้ามามีอิทธิพลในหลายส่วนของชีวิตประจำวันของคนเรามากขึ้น

Internet Banking

Internet Banking ด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้เราใช้จ่ายได้สบายมากขึ้น อีกทั้งยังปลอดภัยอีกด้วย

โดยเฉพาะอินเทอร์เน็ตที่เชื่อต่อกิจกรรมของคนเราไม่ว่าจะเป็นด้านการติดต่อสื่อสาร ความบันเทิง การช็อปปิ้ง ค้าขาย ธุรกิจ ไปจนถึงสืบค้นข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ เพื่อการศึกษา เมื่อเทคโนโลยีเข้ามาในชีวิตประจำวันมากขึ้นขนาดนี้ทำให้กิจกรรมบางอย่างสามารถลดลงไปได้ เช่นการใช้แท็บเล็ตในการจดบันทึกต่าง ๆ แทนกระดาษ การส่งงานต่าง ๆ ในรูปแบบออนไลน์แทนการส่งเป็นรูปเล่มตัวจริง รวมถึงการซื้อขายสินค้าต่าง ๆ โดยไม่ต้องใช้เงินสดซึ่งตอนนี้กลายเป็นสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวันเป็นที่เรียบร้อย Internet Banking ตัวช่วยเพื่อการทำธุรกรรมในสังคม Cashless

การทำธุรกรรม

Internet Banking ตัวช่วยเพื่อการทำธุรกรรมในสังคม Cashless ได้เริ่มใช้ในประเทศไทยไม่กี่ปีก่อนหลังจากที่เครือข่ายอินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือเปลี่ยนจาก 3G เป็น 4G ทำให้การเชื่อมต่อกับเครือข่ายบนโลกออนไลน์มีความรวดเร็วมากขึ้น การใช้งานทางอินเทอร์เน็ตสามารถทำได้ง่ายมากขึ้นและทำได้จากที่ทุกสถานที่และทุกเวลาอีกด้วย สิ่งนี้ทำให้การซื้อของและจ่ายเงินของคนเราในยุคนี้มีความเปลี่ยนแปลงไปจากที่ใช้เงินสดในการจ่ายเงินเท่านั้น เปลี่ยนไปเป็นการใช้บัตรเครดิต/เดบิต จนล่าสุดสามารถใช้จ่ายเงินด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ดเพียงเท่านั้น หรือการโอนเงินจากธนาคารหนึ่งไปอีกธนาคารผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ Internet Banking นั่นเอง

ตัวช่วยเพื่อการทำธุรกรรม

Internet Banking ตัวช่วยเพื่อการทำธุรกรรมในสังคม Cashless เป็นแอพพลิเคชั่นของทางธนาคารที่ทำออกมาเพื่อความสะดวกในการใช้จ่ายในสังคมยุคใหม่ไม่ว่าจะเป็นการโอนเงิน เช็คยอดเงิน การจ่ายค่าน้ำค่าไฟ การซื้อของตามห้างร้านต่าง ๆ ด้วยการสแกนผ่านคิวอาร์โค้ด หรือกระทั่งการเช็คอัพเดตต่าง ๆ ของธนาคารผ่านตัวแอพพลิเคชั่นได้เลย ซึ่งการมี Internet Banking นี้ทำให้การซื้อของในโลกออนไลน์เป็นไปได้ง่ายและสะดวกขึ้นกว่าเดิมมากขึ้น เรียกว่ากระตุ้นการช็อปปิ้งออนไลน์ให้มีความครึกครื้นมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้จากสถานการณ์โควิดที่เชื้อโรคต่าง ๆ สามารถติดต่อกันได้ผ่านการสัมผัสและธนบัตรที่เราใช้จ่ายในทุกวันก็ถือเป็นแหล่งเชื้อโรคชั้นดีทำให้มีการใช้ Internet Banking มากขึ้นกว่าแต่ก่อน เรียกได้ว่าปีนี้เป็นยุคทองของการใช้จ่ายต่าง ๆ ผ่านโลกออนไลน์เลยล่ะ ในอนาคตอันใกล้สมุดเงินฝากอาจไม่เป็นสิ่งที่ต้องใช้อีกแล้วก็เป็นได้ เพราะข้อมูลต่าง ๆ สามารถเก็บไว้ในตัวชิบของบัตรเดบิตและทาง Internet Banking นั่นเอง

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ ผู้ผลิตชื่อดังของอุปกรณ์เทคโนโลยีอย่างเสียวหมี่ที่ได้ผลิต โน้ตบุ๊ค ขึ้นมาอีกยี่ห้อหนึ่ง