Mon. Apr 1st, 2024
Facebook Cloud Gaming

Facebook Cloud Gaming ในปัจจุบันนี้เฟสบุ๊คไม่ได้เป็นเพียงแค่สื่อสังคมออนไลน์ที่ใช้ในการติดตามข่าวสารรวมถึงพูดคุยกับเพื่อนๆ เพียงเท่านั้นแต่ยังเป็นสื่อบันเทิงประเภทเกมที่คนใช้งานกันทั่วโลกอีกด้วย ในเฟสบุ๊คยังมีฟีเจอร์เฟสบุ๊คเกมมิ่งให้ผู้ใช้งานเฟสบุ๊คนั้นได้เล่นเกมอีกด้วย

Facebook Cloud Gaming

ผู้ที่ใช้บริการเฟสบุ๊คในประเทศไทยที่ยังไม่สามารถใช้บริการ Facebook Cloud Gaming ได้

ในปัจจุบันนี้เฟสบุ๊คเกมมิ่งนั้นเป็นทางช่องทางในการสตรีมเกมของเกมเมอร์แล้วเหล่าinfluencerช่องทางในการสร้างรายได้และยังเป็นช่องทางในการเล่นเกมของผู้ใช้งานเฟสบุ๊คอีกด้วยเล่นเกมที่มีบนเฟสบุ๊ค เกมมิ่งก็มีให้เลือกหลากหลายเกมและเหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยแต่เกมหลาย ๆ เกมก็ไม่ได้เป็นที่นิยมมากนักเพื่อยกระดับให้เฟสบุ๊ค เกมมิ่งเป็นที่นิยมมากขึ้นเฟสบุ๊คจึงได้มีการร่วมมือกับUbisoftเพื่อนำเกมจากค่ายUbisoftมาลงในFacebook Cloud Gaming

เกมจากค่ายUbisoftมาลงใน Facebook Cloud Gaming

ระบบFacebook Cloud Gamingเป็นระบบที่เฟสบุ๊คเปิดตัวมาในช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้วซึ่งเป็นระบบที่ทำงานบนระบบปฏิบัติการ วินโดว์และแอนดรอยด์โดยผู้ที่เล่นเกมบนระบบCloud Gamingสามารถเล่นเกมผ่านเฟสบุ๊คได้โดยที่ไม่ต้องดาวน์โหลดเกมซึ่งในปัจจุบันนี้มีให้บริการมากกว่า25เกมด้วยกันและด้วยการจับมือกับUbisoftทำให้เฟสบุ๊คนั้นมีโอกาสที่จะนำเกมดังจากค่ายUbisoftมาลงในระบบCloud Gamingด้วยซึ่งนั่นก็คือเกมAssassin Creedนั่นเอง

ในประเทศไทยที่ยังไม่สามารถใช้บริการ Facebook Cloud Gamingได้

นอกจากเกมAssassin Creedแล้วยังมีเกมอื่น ๆ อีกเช่นShark EvolutionและHungry Dragonเรียกได้ว่าเป็นข่าวดีมากสำหรับผู้ที่ใช้งานเฟสบุ๊คโดยเฉพาะผู้ที่เป็นเกมเมอร์แต่สิ่งที่น่าเสียดายก็คือระบบFacebook Cloud Gaming ตอนนี้ยังเปิดให้ใช้งานเพียงแค่ในประเทศสหรัฐอเมริกาเพียงเท่านั้นและก็มีแผนที่จะขยายการให้บริการ ระบบเครือข่าย อินเทอร์เน็ต ไปยังประเทศใกล้เคียงรวมไปถึงทางฝั่งยุโรปในช่วงปีหน้าเป็นเรื่องที่น่าเศร้าของผู้ที่ใช้บริการเฟสบุ๊คในประเทศไทยที่ยังไม่สามารถใช้บริการFacebookCloud Gamingได้แต่ก็ไม่แน่ในอนาคต

หลังจากที่มีการเปิดบริการในหลาย ๆ ประเทศแล้วอาจจะเข้ามาเปิดในประเทศไทยก็ได้แล้วเมื่อถึงตอนนั้นเราก็คงจะได้เล่นเกมAssassin Creeผ่านเฟสบุ๊คได้เลยและในอนาคตคงจะมีเกมส์ ufa666 อีกมากมายมาเปิดตัวบน Facebook Cloud Gaming การอัปเดต Facebook ในเรื่องระบบการปิดกั้นโพสต์ของผู้ใช้งาน