Tue. Apr 2nd, 2024
RADWIMPS

            RADWIMPS วงดนตรีร็อกสัญชาติญี่ปุ่นที่เพิ่งปล่อยผลงานล่าสุดอย่าง “Hagane no Hane” จนเป็นเพลงฮิตติดชาร์ตในประเทศญี่ปุ่น ได้ออกมาประกาศจับมือกับกลุ่มนักพัฒนา เพื่อสร้างแอปพลิเคชั่นจัดคอนเสิร์ตผ่านอุปกรณ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการiOSและ Android ให้แฟนเพลงทั่วโลกสามารถเข้าร่วมชมคอนเสิร์ตได้แบบใกล้ชิดไม่ต้องเว้นระยะห่างไม่ต้องกลัวติดเชื้อโควิด-19ผ่านการสร้างตัวAvatarของตนเองได้ง่าย ๆ

RADWIMPS

RADWIMPS เปิดให้ดาวน์โหลดแอปฯ “SHIN SEKAI” ได้แล้ววันนี้

            สำหรับRADWIMPSวงดนตรีชื่อดังจากญี่ปุ่นเจ้าของเพลงฮิตติดหูอย่าง “Zenzenzense”, “Nandemonaiya”และ“Sparkle” ที่ถูกใช้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องดังอย่าง “Your Name”(2016)ออกมาประกาศจับมือกลุ่มนักพัฒนาเพื่อสร้างแอปพลิเคชั่นจัดคอนเสิร์ตทิพย์ชื่อ “SHIN SEKAI”ให้แฟนเพลงทั่วโลกเข้าร่วมชมคอนเสิร์ตแบบใกล้ชิดติดขอบเวทีผ่านการสร้างตัว Avatarของตนเองได้อย่างอิสระทั้งเสื้อผ้าทรงผมหรือแม้แต่เปลี่ยนหน้าตาให้เป็นตัวการ์ตูนเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการชมคอนเสิร์ต, การดูภาพยนตร์หรือการดูงานศิลปะบนโลกออนไลน์ได้

RADWIMPS เปิดให้ดาวน์โหลดแอปฯ “SHIN SEKAI”

            ทั้งนี้RADWIMPSเปิดให้แฟนเพลงสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นSHIN SEKAIมาลองใช้งานได้แล้วทั้งระบบiOSและ Androidส่วนใครที่ต้องการร่วมงานคอนเสิร์ตเสมือนจริงของวงที่จะจัดขึ้นในวันที่16–18กรกฎาคมนี้สามารถซื้อบัตรได้แล้วที่Early Bird โดยเปิดขายถึง 4 กรกฎาคมนอกจากนี้ภายในแอปฯ ระบบเครือข่าย อินเทอร์เน็ต ยังมีส่วนที่เป็นFreezoneสำหรับทดลองใช้ ถ้าไม่ได้อยากดูคอนเสิร์ตแต่อยากลองดาวน์โหลดแอปฯ มาเล่นก็สามารถทำได้ ผู้ใช้ iOS 14 ที่เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน บอกเลยว่าเป็นที่น่าพึ่งพอใจอย่างมาก

RADWIMPS จับมือนักพัฒนาสร้างแอปฯ คอนเสิร์ต

            อย่างไรก็ตามRADWIMPSไม่ได้เป็นวงดนตรีแรกที่พยายามพยิบเอาเทคโนโลยีมาใช้กับการเล่นคอนเสิร์ตในยุคโควิด-19 เพราะก่อนหน้านี้ก็ศิลปินและผู้จัดหลายรายที่จัดคอนเสิร์ตทิพย์ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ มาแล้วยกตัวอย่างWhal & Dolph Streaming Concertจัดคอนเสิร์ตผ่านZoom, Travis Scottจัดคอนเสิร์ตผ่านเกม sagame66 แบบที่ไม่มีใครเคยทำหรือประเทศเดนมาร์กที่จัดคอนเสิร์ตโดยใช้เครื่องส่งสัญญาณFMผ่านวิทยุเป็นต้น แต่ถึงอย่างนั้นคอนเสิร์ตของRADWIMPSก็ถือเป็นครั้งแรกของโลกที่มีการจัดคอนเสิร์ตแบบ “Virtual World” หรือโลกเสมือนจริงผ่านสมาร์ทโฟน