Mon. Apr 1st, 2024
Twitter

                การใช้งานในแพลทฟอร์มสังคมออนไลน์อย่าง Twitter จะมีความปลอดภัยมากขึ้นแล้ว เมื่อพวกเขาเตรียมจะใช้ Security Key เพื่อใช้ในการล็อคอินเข้าไปเล่นในแอพพลิเคชั่นหรือหน้าเว็บตัวนี้นั่นเอง นอกจากนี้พวกเขายังจะเพิ่มวิธีการยืนยันตัวตนอีกแบบหนึ่งเข้ามาและจะเป็นวิธีการยืนยันตัวตนแบบเดี่ยวได้เช่นกัน โดยการอัพเดทในระบบความปลอดภัยครั้งนี้จะเปิดผู้ใช้ระบบปฏิบัติการณ์อย่างแอนดรอยด์กับ iOS ได้เพิ่มความปลอดภัยให้แก่บัญชีของตัวเองมากขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้มักจะข่าวว่า บัญชีของผู้ใช้ต่าง ๆ ถูกแฮกเกอร์ขโมยข้อมูลอยู่เป็นประจำ

Twitter

แอพพลิเคชั่น Twitter อัพเดทในระบบความปลอดภัยให้กับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการณ์อย่างแอนดรอยด์กับ iOS

                หลังจากที่Twitter ได้เปิดการใช้งานแบบยืนยันตัวตนให้ทั้งผู้ใช้ iOS กับแอนดรอยด์แล้วนั้น ทางแพลทฟอร์มก็ได้ออกมาชี้แจงรายละเอียดไว้ว่า พวกเขาได้เพิ่มตัวเลือกในการตั้งค่าแบบ 2FA หรือการยืนยันตัวตนแบบสองปัจจัยเข้ามา ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถรักษาความปลอดภัยของบัญชีตัวได้ผ่านการใช้วิธีการยืนยันตัวตนแบบใหม่นั่นเอง โดยการยืนยันแบบนี้จะไม่ใช้เบอร์โทรศัพท์ก็ได้เช่นกัน เนื่องจากมีผู้ใช้บางคนที่อาจไม่ต้องการให้เบอร์ติดต่อหรือใช้วิธีการ 2FA ไม่เป็นมาตั้งแต่แรก อีกทั้งการอัพเดทครั้งนี้ยังน่าจะช่วยให้ทุกคนรู้สึกถึงความปลอดภัยมากขึ้นในการใช้งานแพชทฟอร์มของพวกเขา

Twitter กับการเปิดระบบรักษาความปลอดภัย

                สำหรับการใช้งาน 2FA ใน Twitterนั้นก็คือการมีรหัสหรือคีย์ต่าง ๆ  ที่จะต้องมาใช้กับระบบยืนยันตัวตนแบบสองปัจจัยนนั่นเอง โดยตัวเครื่องสมาร์ทโฟนที่ใช้อยู่ต้องต่อสายข้อมูลหรือไม่ต้องใช้ก็ได้ รวมถึงปัจจุบันอาจมาในรูปแบบของการสแกนนิ้วหรือสแกนใบหน้าเช่นกัน ซึ่งทางสังคมออนไลน์นี้จะไม่ได้เพิ่มระบบรักษาความปลอดภัยให้แก่สมาร์ทโฟนหรือแท็บแลตต่าง ๆ เท่านั้น แต่คนที่มีบัญชีนี้และใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ยังสามารถเพิ่มระบบนี้เข้ามาได้ในเว็บไซต์อีกด้วย ชาวTwitter สามารถดูและอัปโหลดภาพความละเอียด 4K ได้แล้ว

การใช้งาน 2FA ใน Twitter

                ดูเหมือนว่า คนที่เล่นTwitter เป็นหลักก็คงจะต้องการความปลอดภัยมากขึ้นในอนาคต ระบบเครือข่าย อินเทอร์เน็ต โดยสังคมออนไลน์สีฟ้านี้ดูจะเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับคนสมัยใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ในการแชร์ข่าวสารหรือแสดงความเห็นได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงยังมีให้ดาวน์โหลดได้ทั้งในระบบแอนดรอยด์กับ iOS เช่นกันแนะนำเกมใหม่ ๆ ที่ลดความเครียดในยุกโควิด ufaone