Sun. Mar 31st, 2024
Tamagotchi Smart

            Tamagotchi Smart เป็นอุกรณ์ Wearableที่มาพร้อมกับธีมของเล่นสัตว์เลี้ยงยอดฮิตยุค 90’s อย่าง “ทามาก็อต” (Tamagotchi)แม้ว่าตัวของเล่นจะค่อย ๆ เสื่อมความนิยมหลังจากเข้าสู่ยุค2000’s แต่บริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์อย่างBandai ได้ปลุกสัตว์เลี้ยงแสนน่ารักตัวนี้ให้ฟื้นคืนชีพกลับมาอยู่ในรูปของอุกรณ์Wearable ที่มีสายคาดข้อมือเหมือนกับนาฬิกานั่นเอง

Tamagotchi Smart

Tamagotchi Smart สามารถแตะตัวสัตว์เลี้ยงและพูดคุยกับสัตว์เลี้ยงได้

            สำหรับ TamagotchiSmartเป็นการฟื้นคืนชีพของเล่นสัตว์เลี้ยงสุดน่ารักอย่าง “ทามาก็อต” (Tamagotchi)ขึ้นมาอีกครั้งแต่คราวนี้กลับมาในร่างของอุปกรณ์Wearable มีสายคาดข้อมือเหมือนกับนาฬิกาแตกต่างจากเครื่องเล่นทามาก็อตรุ่นดั้งเดิมที่เปิดตัวเมื่อปี 1996 ซึ่งมีลักษระเป็นเหมือนรูปไข่ มีสายห้อยพร้อมหน้าจอขาว-ดำขนาดเล็กและมีปุ่มควบคุมเพียง 3 ปุ่มเท่านั้นโดยผู้เล่นจะต้องกดป้อนอาหารตามเวลา หรือคอยเล่นกัเป็นเพื่อนเจ้าทามาก็อต

Tamagotchi Smart สามารถแตะตัวสัตว์เลี้ยง

แต่สำหรับTamagotchi Smartจะมาพร้อมหน้าจอสัมผัสแบบLCDที่ผู้ใช้สามารถแตะตัวเจ้าทามาก็อตได้ ส่วนตัวเรือนจะมีแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานได้ถึง 30 ชั่วโมงต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้งและจะมีสีให้เลือก 2 สีได้แก่CoralpinkกับMintblueแถมตัวเครื่องมีระบบรับคำสั่งเสียงเพื่อให้ผู้ใช้พูดคุยกับสัตว์เลี้ยงของตัวเองได้ที่สำคัญก็คือมันยังสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องทามาก็อตของคนอื่นได้อีกด้วย

Tamagotchi Smart จะมาพร้อมหน้าจอสัมผัสแบบLCD

            นอกจากนี้ Tamagotchi Smart ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์เสริมอย่าง “TamaSma Card” ที่สามารถเสียบเข้ากับตัวเครื่องเพื่อเพิ่มไอเท็มพิเศษต่าง ๆ หรือเพิ่มตัวละครใหม่ ๆ ได้ ซึ่งทางBandai จะจำหน่ายอุปกรณ์นี้แยกกับตัวเครื่อง ระบบเครือข่าย อินเทอร์เน็ต แต่สำหรับตัวเครื่องนั้น บริษัท Bandai ตั้งราคาวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นที่ 7,480 เยน หรือประมาณ 2,135 บาท โดยมีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2021 นี้ส่วนประเทศอื่นยังไม่มีกำหนดว่าจะวางจำหน่ายหรือไม่ หรือวางจำหน่ายเมื่อไหร่  ซึ่งก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ในประเทศไทยเองก็มีหลายคนที่เติบโตมากกับการเลี้ยงเจ้าทามาก็อต เกมเมอร์ไม่ควรพลาด บางคนถึงกับแอบพกเครื่องทามาก็อตไปเล่นที่โรงเรียนเลยก็มีไม่น้อย และหากมีการนำเข้ามาจำหน่ายในบ้านเราจริง fbbet ก็น่าจะรับได้รับความนิยมไม่น้อย