Tue. Apr 2nd, 2024
LG Electronics

            LG Electronics บริษัทเทคโนโลยีและเครื่องใช้ไฟฟ้ายักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ ตกเป็นข่าวว่า กำลังเปิดโต๊ะเจรจากับยักษ์ใหญ่ด้านไอทีฝั่งอเมริกาอย่าง Apple เพื่อหวังที่จะนำ iPhone, iPad และ Apple Watch มาวางขายในช็อปของตัวเองหลายร้อยแห่งที่แผ่นดินเกาหลีใต้ หลังเพิ่งยุบแผนกสมาร์ทโฟนของตัวเองไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งหากLGเจรจาดีลนี้สำเร็จอาจช่วยดันให้ยอดขายผลิตภัณฑ์ Apple ในแดนกิมจิพุ่งสูงกว่าเดิมหลายเท่าตัวเลยทีเดียว

LG Electronics

LG Electronics เตรียมวางขาย iPhone ใน LG Best Shops กว่า 400 สาขา

            ตามการรายงานของ “Business Korea” สื่อธุรกิจชื่อดังของประเทศเกาหลีใต้ระบุว่าLG Electronicsกำลังอยู่ในขั้นตอนของการเจรจากับAppleเพื่อหวังที่จะนำเอาสินค้ายอดนิยมอย่าง iPhone, iPadและApple Watchเข้าไปวางขายในLG Best Shopsของตัวเองที่มีอยู่ถึง 400 สาขาทั่วเกาหลีใต้หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางLGเพิ่งตัดสินใจปิดแผนกสมาร์ทโฟนของตัวเองไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากแบกรับภาวะขาดทุนต่อเนื่องมาหลายปีไม่ไหว

LG Electronics เตรียมนำ iPhone วางขายในช็อปเกาหลีใต้

            ทั้งนี้เป็นที่คาดกันว่าหากทางLG Electronicsสามารถบรรลุข้อตกลงในดีลนี้กับAppleได้สำเร็จชาวเกาหลีใต้น่าจะเห็นสินค้าAppleทยอยวางขายในช็อปLGทั่วประเทศอย่างเร็วที่สุดภายในสิ้นเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งจะตรงกับช่วงเวลาที่LGยุติบทบาทในตลาดสมาร์ทโฟนแบบเต็มตัว แต่อุปสรรคใหญ่อยู่ที่สินค้าคอมพิวเตอร์อย่างMacBookและiMacที่ทั้งสองฝ่ายยังไม่สามารถหาข้อตกลงร่วมกัน เนื่องจากทางLG Electronicsไม่ต้องการนำสินค้าทั้งสองชนิดนี้มาวางขายในช็อปของตัวเอง เพราะจะเป็นการแย่งลูกค้ากับสินค้าของตัวเองอย่างคอมพิวเตอร์ซีรีส์Gramนั่นเองนอกจากนี้ก็ยังไม่มีข้อมูลว่าหากการเจรจาลุล่วงไปได้ด้วยดีทางApple จะส่งพนักงานของตัวเองมาประจำที่ช็อปของLGหรือไม่หรือจะใช้พนักงานของLGทำหน้าที่แทน

LG Electronics เตรียมวางขาย iPhone ใน LG Best Shops

            ข่าวสารวงการไอที อย่างไรก็ตามLG Electronicsได้ออกมาชี้แจงว่า ปัจจุบันพวกเขายังไม่ได้บรรลุข้อตกลงใด ๆ กับApple และทั้งหมดกำลับอยู่ในขั้นตอนของการเจรจาแต่ก็เชื่อกันว่าหากดีลนี้เกิดขึ้นจริงก็น่าจะส่งผลให้ยอดขายสินค้า ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ในแดนกิมจิเพิ่มมากขึ้นอีกหลายเท่าตัวเลยทีเดียว