Thu. Apr 4th, 2024
ฟีเจอร์ใหม่ Google

ฟีเจอร์ใหม่ Google เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ search engine ที่รวบรวมข้อมูลเอาไว้มากมายและเราก็มักจะใช้ประโยชน์จากมันเป็นประจำ ซึ่งโดยปกติแล้วเราก็ใช้ Google ในการหาข้อมูลต่าง ๆ ตามที่เราสนใจไม่ว่าจะเป็นรูปภาพบทความข่าวสารหรือว่าวิดีโอรวมไปถึงสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งก็มีประโยชน์มาก ๆ เลยทีเดียว ใครจะไปเชื่อว่า Google นั้นจะสามารถวินิจฉัยโรคให้กับเราได้ด้วย

ฟีเจอร์ใหม่ Google

เปิดตัว ฟีเจอร์ใหม่ Google สำหรับการวินิจฉัยโรคโดยเฉพาะโรคผิวหนังเบื้องต้น

Google ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่บน Google Search ในงานประจำปี Google I/O 2021 ซึ่งฟีเจอร์นี้นั้นเป็นฟีเจอร์ที่ใช้สำหรับการวินิจฉัยโรคโดยเฉพาะโรคผิวหนังโดยเป็นการวิเคราะห์อาการเบื้องต้น โดยผู้ใช้งานสามารถใช้ฟีเจอร์นี้ได้โดยใช้กล้องมือถือของตัวเองถ่ายรูปภาพบริเวณผิวหนังที่มีอาการผิดปกติไม่ว่าจะเป็นแผลหรือว่าเป็นผื่น หลังจากนั้นระบบ AI ของ Google จะทำการเทียบเคียงโรคที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับรูปภาพที่เราได้ถ่ายรูปไป โดยในคลังข้อมูลของ Google นั้นจะมีโรคทางผิวหนังทั้งหมด 288 โรค โดยระบบอัจฉริยะตัวนี้ต้องการรูปความผิดปกติของผิวหนังเพียงแค่ 3 รูป รวมถึงระบบจะให้ผู้ใช้งานทำแบบสอบถามเกี่ยวกับอาการที่เป็น เพื่อที่ระบบ AI นั้นจะค้นหาโรคที่มีความใกล้เคียงกับอาการที่ผู้ใช้งานเป็นมากที่สุด

เปิดตัว ฟีเจอร์ใหม่ Google

ซึ่ง Google ก็ยังกล่าวอีกว่าในระยะเวลา 1 ปีจะมีผู้ค้นหาเกี่ยวกับอากาโรคของผิวหนังมากกว่า 10หมื่นล้านคน ดังนั้นทาง Google เองจึงพัฒนาระบบนี้เพื่อเป็นการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับอาการของโรคนั่นเอง ซึ่งระบบ AI นี้ก็เป็นระบบที่ดีที่จะช่วยให้เราเข้าใจอาการเบื้องต้นและสามารถหายาหรือครีมเพื่อมาบรรเทาอาการเบื้องต้นได้ก่อนที่จะไปพบแพทย์นั่นเอง

 Google ตรวจโรคผิวหนัง

สำหรับระบบนี้จะเริ่มทดลองในประเทศฝั่งยุโรปก่อนในปีนี้ ดังนั้นในประเทศทวีปอื่นๆ นั้นก็คงต้องอดใจรอจนกว่าระบบจะมีประสิทธิภาพดีมากกว่านี้ และเมื่อถึงตอนนั้นระบบ AI ช่วยตรวจโรคผิวหนังของ Google ก็คงช่วยคลายความกังวลเกี่ยวกับอาการโรคผิวหนังที่เป็นอยู่ด้านไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว

ในทุกวันนี้ระบบ AI เริ่มมีความฉลาดมากขึ้น gclub88888 ทำให้มันเป็นเทคโนโลยีประโยชน์เป็นอย่างมากเลยทีเดียว ระบบเครือข่าย อินเทอร์เน็ต ในอนาคตสำหรับ Googleเปลี่ยนโลโก้ ต้อนรับ Earth Day วันคุ้มครองโลก จะใช้ระบบเทคโนโลยี AI ทำอะไรอีกบ้างแต่คงจะทำให้เรานะรู้สึกประหลาดใจอย่างแน่นอนเลย