Wed. Apr 3rd, 2024
เครื่อง PlayStation

เครื่อง PlayStation ในปัจจุบันการเล่นเกมไม่เหมือนกับในอดีตเมื่อเล่นเกมไม่ได้เป็นเพียงกิจกรรมเพื่อความสนุกเพียงอย่างเดียวเท่านั้นแล้ว การเล่นเกมก็ถือว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้ได้ด้วยเช่นกัน เราสามารถเห็นได้จากการที่เกมเมอร์หลายคนนั้นพยายามทำคลิปเกมที่ตัวเองเล่นนั้นลง YouTube หรือในทางช่องทางอื่น ๆ เพื่อสร้างรายได้ให้กับตัวเอง นอกจากจะทำเป็นคลิปวิดีโอแล้ว หลายคนก็ถ่ายทอดสดเกมที่ตัวเองเล่นผ่านทางช่องทาง Social Media เช่นเดียวกัน

เครื่อง PlayStation

สำหรับการถ่ายทอดสดการเล่นเกม เครื่อง PlayStation ของ Sony ผ่านทาง YouTube Twitch

แต่การที่จะทำเช่นนี้ได้นั้นนอกจากความสามารถแล้วอุปกรณ์ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จำเป็นถ้าหากว่าคลิปวิดีโอที่ได้ทำการอัปโหลดลงทางช่องทางต่าง ๆ หรือที่ได้ทำการถ่ายทอดสดมีความไม่ชัดเจนก็จะส่งผลถึงยอดผู้ชมเช่นเดียวกัน และในตอนนี้นอกจากการถ่ายทอดสดและการทำคลิปวิดีโอจากคอมพิวเตอร์แล้ว ในเครื่องคอนโซลต่าง ๆ ตัวอย่างเช่นเครื่องPlayStation ของ Sony นั้นก็ได้มีโปรแกรมไว้ใช้สำหรับการถ่ายทอดสดการเล่นเกมหรือที่เรารู้จักกันในชื่อการStreaming โดยการStreaming ผ่านทางเครื่องPlayStation นั้นสามารถถ่ายทอดสดผ่านทางYouTube Twitch และDailymotionซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่มีไว้สำหรับถ่ายทอดสดและลงคลิปวีดีโอที่เป็นที่นิยมของคนทั้งโลกรวมถึงเป็นเว็บไซต์ที่สร้างรายได้ให้กับเหล่าสตรีมเมอร์ซึ่งในปัจจุบันนี้ก็สามารถถ่ายทอดสดได้ด้วยความละเอียดสูงสุด 720p เพียงเท่านั้น

Sony อัพเกรดการ Streaming ผ่าน เครื่อง PlayStation

ข่าวสารวงการไอที แต่ว่าในอาทิตย์นี้ทาง Sony ก็จะทำการอัพเกรดระบบStreaming ของเครื่องPlayStationให้ผู้เล่นสามารถถ่ายทอดสดด้วยความละเอียด 1080p ได้ แต่อย่างไรก็ตามทาง Sony ยังไม่ได้เปิดเผยว่าเกมไหนบ้างที่สามารถถ่ายทอดสดด้วยความละเอียด 1080p ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ความละเอียดสูงสุดในปัจจุบันนี้แต่ก็มีความคมชัดมากพอที่จะทำให้คนดูที่ดู Stream นั้นได้มีความสุขไปกับการรับชมเกม

การอัพเกรดระบบStreaming ของ เครื่อง PlayStation

SonyเปิดตัวราคาPlayStation 5 เครื่องเล่นเกมคอนโซล รุ่นล่าสุด จากเครื่องPlayStationแล้วทางฝั่งMicrosoft ที่เป็นผู้ผลิตเครื่องXbox ก็กำลังพยายามที่จะทดสอบการStreaming ด้วยความละเอียด 1080p สำหรับXbox Cloud Gaming ด้วยเช่นเดียวกัน นับว่าขับเคี่ยวกันอย่างสุด ๆ ระหว่าง 2 ค่ายที่กำลังแย่งชิงตลาดเครื่องเกมคอลโซล gclub168 ในตอนนี้ แต่อย่างไรก็ตามการอัปเดตของเครื่องเกมไม่ว่าจะเป็นของฝั่งไหนผลดีก็ตกอยู่กับเกมเมอร์อยู่แล้ว