Sat. Mar 30th, 2024
อุตสาหกรรมการผลิต

          อุตสาหกรรมการผลิต ต้องบอกเลยว่าเรื่องของเทคโนโลยีปัจจุบันทีความก้าวหน้าและมีความนำยุคนำสมัย วันนี้อยากที่จะมา แนะนำ 3 เทคโนโลยี AI ในอุตสาหกรรมการผลิตที่บอกเลยว่ามีความน่าสนใจสุด ๆ สายอุตสาหกรรมไม่ควรพลาด เพื่อเป็นการเพิ่มความสะดวกสบายให้กับเราได้ ในส่วนของโรงงานหรืออุตสาหกรรมการผลิตต่าง ๆ

อุตสาหกรรมการผลิต

แนะนำ 3 เทคโนโลยี อุตสาหกรรมการผลิต ที่เข้ามาช่วยในเรื่องของการวิเคราะห์ วางแผนของมนุษย์

เทตโนโลยีแรกที่อยากจะมาแนะนำ คือ Computer Vision เป็นเทคโนโลยีในเรื่องของการตรวจจับด้วยกล้องที่มีความละเอียดและความแม่นยำ เป็นระบบที่เข้ามาช่วยในเรื่องของความคิดหรือเรื่องของการวิเคราะห์ วางแผนของมนุษย์ เพื่อสามารถทำงานกับเครื่องจักรต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพสุด ๆ

Computer Vision

เทคโนโลยีที่สองที่อยากจะมาแนะนำ คือ Digital Twin เป็นเทคโนโลยีที่มาช่วยในเรื่องของการจำลองโมเดลการผลิต เพื่อเป็นการจำลองเพื่อการวิเคราะห์การทำงานต่าง ๆ ของระบบก่อนที่จะนำมาใช้งานจริง เป็นการวางแผนให้เกิดประโยชน์และผลลัพธ์สูงสุด

Digital Twin

เทคโนโลยีที่สามที่อยากจะมาแนะนำ คือ Predictive Maintenance เป็นเทคโนโลยีที่เกี่ยวกับเรื่องของการซ่อมบำรุงเครื่องจักร ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับการคาดการณ์ต่าง ๆ จะได้แก้ไขปัญหาได้ทั้ง จากการวิเคราะห์ความน่าจะเป็น หรือความเสียหาย จากโมเดลจำลอง

Predictive Maintenance

          ทั้งหมดก็เป็นเทคโนโลยีที่เริ่มเข้ามีบทบาทในอุตสาหกรรมการผลิต ใครที่เป็นสายอุตสาหกรรมอาจจะศึกษาเกี่ยวกับเทคโนโลยีบอกเลยว่าไม่ควรพลาด

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ เทคโนโลยีหุ่นยนต์ รุ่นใหม่สุดล้ำ จากเวียดนาม ที่คิดค้นขึ้นมาช่วยป้องกัน covid-19