Mon. Apr 1st, 2024
ระบบ Auto Pilot

จากเหตุการณ์การเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ Tesla พุ่งชนต้นไม้ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาจนมีผู้เสียชีวิตถึง 2 คนนั้นจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่สามารถหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุได้ แต่ในช่วงแรกของการสืบสวนได้มีการคาดการณ์ว่าสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าวนั้นได้ถูกคาดการณ์ว่าเกิดจาก ระบบ Auto Pilot เนื่องจากในขณะที่เกิดอุบัติเหตุไม่มีผู้โดยสารนั้นนั่งอยู่บนที่นั่งคนขับนั่นเอง

ระบบ Auto Pilot 1

การใช้ระบบการขับเคลื่อนอัตโนมัติ ระบบ Auto Pilot นั้นไม่สามารถทำงานได้เอง

ในขณะที่อุบัติเหตุครั้งนี้อยู่ในการสืบสวนและอยู่ในการหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนั้น ระบบAuto Pilot ที่ได้ถูกคาดการณ์ว่าเป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ ก็ดูเหมือนจะพ้นข้อกล่าวหาเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากที่ได้รับการยืนยันจากเจ้าของบริษัทผลิตรถยนต์ Tesla อย่าง Elon Musk โดยเจ้าตัวนั้นได้ออกมาเปิดเผยใน Twitter จากการกู้ข้อมูลรถยนต์ดังกล่าวนั้นไม่ได้ซื้อระบบ FDS ทำให้ไม่สามารถที่จะใช้ระบบการขับเคลื่อนอัตโนมัติหรือAuto Pilot ได้ และที่สำคัญบนถนนที่เกิดอุบัติเหตุนั้นเป็นถนนที่ไม่มีอยู่ในระบบทำให้ระบบAuto Pilot นั้นไม่สามารถทำงานได้นั่นเองและที่สำคัญเลยก็คือสำหรับระบบ Auto Pilot ของรถยนต์เทสล่านั้น

ระบบ Auto Pilot นั้นไม่สามารถทำงานได้เอง

เมื่อทำการเปิดใช้ระบบนี้ผู้ขับขี่นั้นจะต้องจับพวงมาลัยเป็นครั้งเป็นคราว โดยเว้นระยะห่างครั้งละประมาณ 10-15 วินาทีระบบถึงจะทำงานอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญถ้ารถไม่อยู่ในสถานะที่สามารถใช้ Auto Pilot ได้ ระบบจะถูกปิดโดยอัตโนมัติและคนก็ต้องมาขับรถต่อไป ดังนั้นถึงแม้ว่าจะเปิดระบบ Auto Pilot ก็ตามคนขับรถก็จำเป็นที่จะต้องนั่งอยู่ที่เบาะคนขับตลอดเวลาเพื่อให้ระบบทำงานอย่างต่อเนื่อง เรียกได้ว่าเป็นระบบที่มีความปลอดภัยในระดับหนึ่งเลยทีเดียว รถยนต์ตัวใหม่ของ Tesla พร้อมระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ

ระบบ Auto Pilot เนื่องจากในขณะที่เกิดอุบัติเหตุ

ข่าวสารวงการไอที ภาพรุ่นของรถที่เกิดอุบัติเหตุ จาก Wikimedia ต่อจากนี้ก็ต้องมาติดตามดูว่าหลังจากการสืบสวนทั้งหมดของตำรวจอเมริกาแล้ว ตำรวจจะออกมาเปิดเผยว่าสาเหตุของเหตุการณ์การเกิดอุบัติเหตุนี้เกิดจากสาเหตุใด

การใช้ระบบการขับเคลื่อนอัตโนมัติ ระบบ Auto Pilot

ในการขับขี่ยานพาหนะทุกชนิดสิ่งที่ควรคำนึงถึงคือความไม่ประมาท เพราะว่าถ้าหากเกิดความประมาทเพียงแค่เสี้ยววินาทีเดียวแม้จะอยู่บนถนนที่ไม่มีคู่คนอย่างนี้เหตุการณ์นี้ก็สามารถที่จะเกิดอุบัติเหตุได้เช่นเดียวกัน แม้ในปัจจุบันนี้ยานพาหนะจะมีความทันสมัยมากขึ้นและมีระบบการขับขี่อัตโนมัติก็ตามที

ถ้าหากว่างหลังจากศึกษาข้อมูลข่าวสารวงการไอทีแล้ว แอดยังมีสิ่งดี ๆ มาแนะนำ  UFABET ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ