Tue. Apr 2nd, 2024
Apple

เมื่อช่วงเวลา 2:00 น ตามเวลาในประเทศไทยทาง YouTube ของ Apple ได้มีการถ่ายทอดสดงานApple Event ที่มีชื่อว่า Spring Loaded ซึ่งเป็นงานที่ใช้ในการอัปเดตข่าวสารของผลิตภัณฑ์Apple รวมไปถึงเป็นงานที่ใช้ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Appleด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งก็สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้บริโภคเป็นจำนวนมาก ว่าแต่ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีการเปิดเผยออกมานะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้างนะ

Apple   iMac 1

แนวทางของบริษัท Apple ที่จะทำให้บริษัทนั้นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

เริ่มจากอันดับแรก iMac เครื่องคอมพิวเตอร์บริษัทApple ที่ออกมาในโฉมใหม่มีขนาดที่บางมากขึ้น หน้าจอ 24 นิ้ว แถมมีสีให้เลือกถึง 7 สีเลยทีเดียว iMac ได้มาพร้อมกับชิปประมวลผล M1 ซึ่งเป็นชิปประมวลผลใหม่ล่าสุดของApple ทำให้เครื่อง iMac รุ่นใหม่นั้นมีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีกว่า แถมมีความรวดเร็วมากกว่าเครื่อง iMac รุ่นก่อนเป็นอย่างมากแถมชิปประมวลผลตัวนี้ยังเหมาะกับการทำงานในหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการตัดต่อวิดีโอ การทำงานประเภทกราฟิก รวมถึงการเล่นเกม

Apple 2

อันดับที่ 2 iPad Pro ที่ใช้ชิปประมวลผลรุ่นใหม่อย่าง M1 เช่นเดียวกับเครื่องคอมพิวเตอร์ iMac ทำให้ iPad Pro รุ่นใหม่ล่าสุดที่ออกมานั้นสามารถทำงานได้รวดเร็วกว่า iPad ในรุ่นก่อน ๆ มากหลายเท่าเลยทีเดียว แถมตัวกล้องยังมาพร้อมกับระบบ AR ทำให้งานที่จำเป็นที่จะต้องใช้ระบบนี้ทำงานได้อย่างสะดวกมากขึ้น แถมกล้องหน้ามีระบบที่ชื่อว่า Center Stage ที่จะคอยจับความเคลื่อนไหวให้ผู้ใช้งานแล้วอยู่ตรงกลางของจอเสมอ ที่สำคัญ iPad Pro เครื่องนี้รองรับระบบสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 5G ทำให้มีการดาวน์โหลดที่รวดเร็วมาก

Apple  AirTag

อันดับที่ 3 AirTag อุปกรณ์ใหม่ล่าสุดของApple ที่ใช้ในการติดตามสิ่งของ เป็นอุปกรณ์ที่ทำงานร่วมกับแอป Find My โดยอุปกรณ์ตัวนี้จะคอยส่งสัญญาณเสียงและจะส่งทิศทางไปที่หน้าจอโทรศัพท์ iPhone เพื่อใช้ในการระบุตำแหน่งของสิ่งของที่มี AirTag ติดอยู่นั่นเอง

Apple  iphone 12

สุดท้ายนี้ที่เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ก็คือ iphone 12 สีใหม่ล่าสุดอย่างสีม่วง ที่เป็นสีที่มีความสวยงามอย่างมากเลยทีเดียว และเป็นสีที่ไม่มีในเครื่อง iPhone รุ่นก่อน ๆ มาก่อนเลย ซึ่งสีใหม่ของ iPhone 12 การเติบโตของ บริษัทApple ที่มาจาก IPhone 12 ก็ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้บริโภคเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

แนวทางของบริษัท Apple

 จากทั้งหมดที่ได้กล่าวมาในบทความนี้ยังไม่ใช่ทั้งหมดรายละเอียดทั้งหมดของการอัปเดตผลิตภัณฑ์ สามารถรับชมการรายละเอียดเพิ่มเติมของการอัปเดตได้ที่ ระบบเครือข่าย อินเทอร์เน็ต และที่สำคัญเลยก็คือผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดของApple นี้สร้างจากวัตถุดิบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งก็เป็นแนวทางของบริษัทApple ที่จะทำให้บริษัทนั้นเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้นนั่นเอง

สำหรับช่วงวันเวลาวางจำหน่ายและราคามีดังนี้

  • iPad Pro เปิดจอง 30 เมษายน และวางจำหน่ายเดือนพฤษภาคม ราคา 799 $
  • iMac เปิดจอง 30 เมษายนและวางจำหน่ายเดือนพฤษภาคม ราคา 1499 $
  • AirTag วางจำหน่าย 30 เมษายน ราคา 29 $
  • iPhone 12 สีม่วง วางจำหน่าย 30 เมษายน

ถ้าหากว่างหลังจากศึกษาข้อมูลข่าวสารวงการไอทีแล้ว แอดยังมีสิ่งดี ๆ มาแนะนำ  สล็อต เว็บใหญ่ ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ