Mon. Apr 1st, 2024
Facebook

ClubHouse กลายเป็นแอปพลิเคชันที่มีความนิยมมากในช่วงหลัง Facebook โดยแอปพลิเคชันดังกล่าวนี้ เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ที่คอนเทนต์นั้นภายในแพลตฟอร์มนั้นเป็นแค่รูปแบบเสียงแค่รูปแบบเดียวโดยผู้ใช้งานสามารถเข้าร่วมห้องเพื่อสนทนากันได้ ในตอนนี้นั้นประเทศไทยรายการหลาย ๆ รายการก็ได้ถูกจัดขึ้นที่ ClubHouse ด้วยเช่นเดียวกัน แต่อีกไม่นานนี้ ClubHouse ก็จะมีคู่แข่งแล้วและคู่แข่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นFacebook แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยอดนิยมที่ทุกคนทั่วโลกใช้งานกันนั่นเอง

Facebook

ฟีเจอร์ใหม่ Facebook ก็คงจะเป็นโซเชียลมีเดียที่มีความครบเครื่องทางด้านคอนเทนต์

Facebookที่เป็นแอปพลิเคชันโซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้งานอยู่เป็นจำนวนมากนั้นได้มีการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่อยู่เสมอ และล่าสุดทางFacebook เตรียมแผนการที่จะออกฟีเจอร์ใหม่ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับ ClubHouse โดยฟีเจอร์นี้มีชื่อว่า Live Audio Room โดยจะออกมาให้ทดลองใช้ในช่วงซัมเมอร์ที่จะถึงนี้ โดยผู้ใช้งานนั้นสามารถพบปะพูดคุยกับเพื่อนได้ และที่สำคัญผู้ใช้งานยังสามารถอัดคลิปเสียงของตัวเองและนำไปเผยแพร่ และสามารถเก็บค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ที่อยากเข้าห้องมารับฟังได้อีกด้วย ในระบบ Live Audio Room ผู้ที่เข้าชมยังสามารถที่จะส่งดาวให้กับคลีเอเตอร์ได้เช่นเดียวกับFacebook Live

Facebook เตรียมออกฟีเจอร์ใหม่คล้าย ClubHouse

นอกจากนี้Facebookยังเพิ่มฟีเจอร์ SoundBites ซึ่งลักษณะการใช้งานของฟีเจอร์นี้ก็คือ ผู้ใช้งานนั้นสามารถอัดคลิปเสียงเป็นคลิปสั้น ๆ และนำไปโพสต์ได้ ให้จินตนาการภาพถึงแอปพลิเคชัน Tiktok แต่มีแค่เสียง และอีกแผนการหนึ่งของFacebook ก็คือการทําพอร์ตแคสต์ โดยทางบริษัทนั้นจะเริ่มแนะนำพอร์ตแคสต์ตามความสนใจของผู้ใช้งาน โดยผู้ใช้งานนั้นสามารถคอมเม้นและแชร์ให้กับเพื่อนๆ ได้ด้วย

ฟีเจอร์ใหม่ Facebook ก็คงจะเป็นโซเชียลมีเดีย

ท้ายที่สุดนี้Facebookนั้นกำลังจะจับมือกับ Spotify แพลตฟอร์มที่ให้บริการสตรีมเพลง พอร์ตแคสต์และวิดีโอ โดยผู้ใช้งานนั้นสามารถสตรีมเพลง พอร์ตแคสต์ และ วิดีโอ จากหน้าฟีดของตัวเองได้ที่สำคัญเลยก็คือสามารถแชร์เพลง พอตแคสต์ และ วิดีโอ จาก Spotify ได้โดยไม่ต้องออกจากแอปพลิเคชันFacebookเพียงแค่ลิงก์บัญชีไว้กับ Spotify

ถ้าหากว่าฟีเจอร์ใหม่ของFacebookสามารถทำออกมาแล้วประสบผลสำเร็จแล้วล่ะก็ Facebookก็คงจะเป็นโซเชียลมีเดียที่มีความครบเครื่องทางด้านคอนเทนต์เลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น ข้อความอักษร ข้อความเสียง รูปภาพ คลิปวิดีโอ เพลง และพอร์ตแคสต์ Facebookกำลังจะจำกัด Content ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการเมือง

 ข่าวสารวงการไอที  สำหรับผู้ใช้งานอย่างเราก็คงต้องลุ้นว่าการอัปเดตนี้จะออกมาเมื่อไหร่ เพราะแค่อ่านก็มีความตื่นตาตื่นใจอยากจะใช้งานฟีเจอร์ใหม่แล้ว

ถ้าหากว่างหลังจากศึกษาข้อมูลข่าวไอทีแล้ว แอดยังมีสิ่งดี ๆ ufa999 มาแนะนำไว้เล่นแบบเพลิน ๆ