Tue. Apr 2nd, 2024
เทคโนโลยีกับการศึกษา

            เทคโนโลยีกับการศึกษา หลายคนอาจจะสงสัยกันว่าทำไมเทคโนโลยีมีส่วนเกี่ยวข้องกับการศึกษา เพราะการเรียนการสอนตามสถานบันต่าง ๆ ก็มีครู อาจารย์ บุคลากรในโรงเรียนหรือมหาลัยให้การสอนกันอยู่แล้ว ซึ่งต้องอธิบายว่าไม่ว่าจะอดีตหรือปัจจุบันการเรียนในห้องเรียนทำให้ความรู้ของนักเรียนไม่เพียงพอต่อการดำเนินชีวิตรวมไปถึงทักษะการทำงานไม่ดีนัก ดังนั้นการนำเอาเทคโนโลยีเข้ามาทีบทบาทในการศึกษาจะช่วยให้นักเรียนได้เห็นโลกแห่งความจริงมากขึ้นและเทคโนโลยีกับการศึกษามีประโยชน์ต่อผู้เรียน ดังนี้

เทคโนโลยีกับการศึกษา

เทคโนโลยีกับการศึกษา มีความสำคัญต่อการเรียนในยุคปัญจุบันอย่างไร

  • เพิ่มทักษะการทำงาน หลายคนอาจจะไม่ทราบว่าเทคโนโลยีสามารถสร้างทักษะการทำงานได้จริง ยกตัวอย่าง โทรศัพท์มือถือ ที่เป็นเครื่องมือทาง IT ที่มีความทันสมัยและมีผู้ใช้งานอย่างแพร่หลาย สำหรับการประกอบอาชีพเกี่ยวกับการทำขนมขาย หลายคนก็ทราบกันดี ในตำราเรียนจะสอนในวิชาหลัก ๆ คือ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และสังคมศึกษา แต่การสอนทำขนมไม่มีเลยหรืออาจจะมีแต่เป็นชั่วโมงที่หลายโรงเรียนไม่ให้ความสำคัญ นักเรียนที่มีความฝันอยากทำอาหาร จำเป็นต้องศึกษาหาความรู้เอง จากโลกออนไลน์ และสามารถพูดได้เลยว่าเทคโนโลยีกับการศึกษาคือของคู่กันจริง ๆ
เทคโนโลยีกับการศึกษา มีความสำคัญต่อการเรียน
  • เพิ่มความสามารถในการเรียนรู้ จากการเรียนรู้ในห้องเรียน หลายคนได้รับความรู้จากที่ครูสอนไปเพียง 60% จากทั้งหมด การจะเดินไปถามครูบางครั้งครูก็ไม่ได้มีเวลาว่างมากนัก หลายคนจึงหันมาใช้เทคโนโลยีกับการศึกษาให้เกิดประโยชน์ด้วยการเปิด Google หรือ Youtube เพื่อหาความรู้ด้วยตนเอง จะช่วยให้ความรู้ที่ได้มาเพียงน้อยนิดขยับไป 100% ได้ไม่ยาก ยิ่งเป็นการศึกษาวามครูด้วยตนเองแล้ว เชื่อว่าเลยว่าความเข้าใจจะมีมากกว่าการนั่งฟังอย่างเดียว
เทคโนโลยีกับการศึกษา เพื่อหาความรู้ด้วยตนเอง
  • เพิ่มขีดจำกัดในการศึกษาให้ไม่มีที่สิ้นสุด คำว่าโลกออนไลน์เปิดเข้าไปก็เจอแต่ความรู้ ดังนั้นสิ่งที่ทุกคนจะได้จากเทคโนโลยีมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีกับการศึกษา หรือเทคโนโลยีกับสิ่งต่าง ๆ ไม่รู้จบ หลายคนที่เป็นผู้รู้ในเรื่องเฉพาะก็จะมาบอกต่อประสบการณ์ให้ทุกคนได้หาความรู้มาเป็นแนวทางได้ง่าย ๆ เลย ไม่ต้องเสียเงินไปลงคอร์สเรียนให้วุ่นวายอีกด้วย

สามารถกดติดตามข้อมูล ข่าวสารวงการไอที ของเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในด้านการศึกษาที่น่าสนใจ ความสำคัญของ โทรศัพท์มือถือกับการศึกษา แหล่งที่รวบรวมความรู้มากมายบนโลก

ถ้าหากว่างหลังจากศึกษาข้อมูลข่าวสารวงการไอทีแล้ว แอดยังมีสิ่งดี ๆ มาแนะนำ  ufa777 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ