Tue. Apr 2nd, 2024
Google

ในของโลกอินเตอร์เน็ตข่าวที่น่าติดตามที่สุดในตอนนี้ก็คงจะเป็นเรื่องราวของ Google กับเรื่องราวของการจ่ายค่าเนื้อหาในการนำข่าวสารของประเทศต่าง ๆ มาลงในเว็บไซต์ของตนเอง จากไม่กี่วันที่ผ่านมาที่Google ได้ยืนยันว่าจะไม่ทำตามกฎหมายการจ่ายค่าลิขสิทธิ์ข่าวของประเทศออสเตรเลีย เนื่องจากกฎหมายดังกล่าวของประเทศออสเตรเลียนั้นจะทำให้ Googleนั้นเสียผลประโยชน์  ล่าสุดก็ได้มีข่าวเช่นเดียวกันกับประเทศฝรั่งเศสเกิดขึ้นแต่ดูเหมือนจะไปในทิศทางตรงกันข้าม

Google

Google ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่มีข้อมูลอยู่มากมายเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ซึ่งทุกคนนั้นสามารถหาข้อมูลและข่าวสารได้จากทั่วทุกมุมโลกเลยทีเดียวแต่การนำเข้าข้อมูลของ Google นั้นก็จำเป็นต้องจ่ายค่าเนื้อหาเพื่อที่จะนำข้อมูลมาลงเช่นเดียวกัน ในอีก 3 ปีข้างหน้า Google นั้นมีค่าใช้จ่ายเนื้อหามากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อนำข้อมูลข่าวสารมาลงในระบบของตัวเองซึ่งเป็นการจ่ายค่าลิขสิทธิ์ข่าวจากประเทศต่าง ๆ นั่นเอง

Google ยินดีจ่ายค่าการเผยแพร่ข่าวให้ฝรั่งเศส

ล่าสุดทาง Google ก็ได้มีการกล่าวเรื่องการจ่ายค่าเนื้อหาภายใต้กฎหมายลิขสิทธิ์

ของประเทศฝรั่งเศสและดูเหมือนว่าจะเป็นไปในทางที่ดีมากขึ้นเมื่อ Google นั้นตกลงที่จะทำตามกฎหมายดังกล่าวและจะมีการจ่ายเงินค่าลิขสิทธิ์ให้หลังจากมีการพูดคุยในเรื่องนี้เป็นเวลาหลายเดือน นอกจากนี้ Google ได้มีการพูดคุยบริษัทสื่อสิ่งพิมพ์หลากหลายที่เพื่อหาทางออกในเรื่องการจ่ายค่าลิขสิทธิ์ข่าวสาร โดยประเทศฝรั่งเศสจะเป็นประเทศในทวีปยุโรปที่เริ่มต้นนำกฎหมายเกี่ยวกับลิขสิทธิ์มาใช้แล้วจะมีประเทศในแถบทวีปยุโรปนั้นปฏิบัติตามมาภายหลัง

 Google ก็ได้มีการกล่าวเรื่องการจ่ายค่า

ในขณะที่ประเทศทางฝั่งยุโรปและกำลังมีการตกลงเรื่องการจ่ายค่าบริการกับบริษัท Google ในการนำข้อมูลข่าวสารไปลงในเว็บไซต์ของ Google และกำลังมีความคืบหน้าไปได้ด้วยดี แต่ในประเทศออสเตรเลียนั้นดูเหมือนจะไม่เป็นเช่นนั้นหลังจากที่ตกลงกันไม่ได้ Google ถอนตัวออกจากประเทศออสเตรเลีย แต่ในเมื่อมีทิศทางที่ดีในประเทศยุโรปไม่ แน่ในอนาคตถ้าหากว่าทางประเทศออสเตรเลียมีการพิจารณากฎหมายใหม่แค่ให้ทั้งสองฝ่ายนั้นได้รับผลประโยชน์ Google นั้นยอมจ่ายค่าเนื้อหาให้กับประเทศออสเตรเลียก็เป็นได้

ฝากกดติดตาม ระบบเครือข่าย อินเทอร์เน็ต และข้อมูลข่าวสารวงการไอที Google ที่อัพเดทแอพพลิเคชั่นของตัวเองใน iOS แล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำ

ถ้าหากว่างหลังจากศึกษาข้อมูลข่าวสารวงการไอทีแล้ว แอดยังมีสิ่งดี ๆ มาแนะนำ  ufa44 ไว้เล่นแบบเพลิน ๆ