Tue. Apr 2nd, 2024
MIUI 12.5

                หากพูดถึงคนที่ใช้สมาร์ทโฟนของ Xiaomi นั้นก็ต้องคุ้นเคยกับหน้าตาของอุปกรณ์พวกเขาผ่าน MIUI 12.5 ที่ปัจจุบันได้ปล่อยตัวอัพเดทอย่าง 12.5 ออกมาแล้ว ซึ่งจุดเด่นของพวกเขาก็ยังคงเป็นทางภาพพื้นหลังหรือวอลเปเปอร์ที่สวยงามและมีให้เลือกมากมายในแอพพลิเคชั่นของพวกเขา นอกจากนี้พวกเขายังมีการใช้ธีมที่สามารถดาวน์โหลดได้จากการออกแบบของบริษัทหรือเหล่านักพัฒนาที่ต่างคิดค้นหน้าตาใหม่ๆ ให้แก่อุปกรณ์ตัวเขาอยู่เสมอ รวมถึงการอัพเดทครั้งนี้ยังเพิ่มในส่วนของแพทช์รักษาความปลอดภัยในตัวเครื่องมาให้อีกด้วย

MIUI 12.5

สมาร์ทโฟน MIUI 12.5 กับภาพพื้นหลังหรือวอลเปเปอร์ที่สวยงามมากมายมาให้เลือกเล่น

                หนึ่งในฟีเจอร์ที่MIUI 12.5 ให้มานั้นก็คือการใช้งานซูเปอร์วอลเปเปอร์ที่พัฒนาจากรุ่น 12 มานั่นเอง โดยพวกเขาได้นำภาพอย่างดาวอังคารและโลกมาใช้ ซึ่งมีความละเอียดสูงมากและจะขยับไปตามการเลื่อนหน้าจอของผู้ใช้งาน รวมถึงยังมีการนำภาพอย่างยอดเขาที่เต็มไปด้วยหิมะของเขาซีกุนเนียงในเมืองซีฮวนประเทศจีนที่จะมีการเปลี่ยนแสง สีและเงาไปตามเวลาจริงอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีสถานที่อื่นๆ อย่างอ่าวชิพเรคเบย์ในประเทศกรีซและภูเขาเบลดส์เอดจ์ในประเทศอิตาลีให้เลือกอีกเช่นกัน

MIUI 12.5

                ส่วนอีกฟีเจอร์หนึ่งที่MIUIให้มาก็คือระบบรักษาความปลอดภัยของพวกเขาที่จะแจ้งเตือนว่าแอพพลิเคชั่นใดสามารถเข้าถึงการใช้งานกล้องของตัวเครื่อง  ไมโครโฟน หน่วยบันทึกความจำ รูปภาพและสถานที่ของผู้ใช้งานได้บ้าง รวมถึงการเพิ่มฟีเจอร์อย่างคลิปบอร์ดดาต้าโปรเทคชั่น หรือการป้องกันข้อมูลที่อาจถูกเข้าถึงในการใช้งานคลิปบอร์ด นอกจากนี้ยังมีตัวของระบบแซนด์บอกซ์และป้องกันการเข้าถึงของแอพพลิเคชั่นที่อาจจะเข้ามาดูข้อมูลของสถานที่ผู้ใช้งานและข้อมูลส่วนตัวจากการใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆ อีกด้วย

MIUI 12.5  หน้าตาใหม่ของโทรศัพท์ Xiaomi

                เรียกได้ว่าทางMIUIตัวใหม่นั้นก็ได้ใส่ลูกเล่นต่างๆ มาให้แก่ผู้ใช้ไม่น้อยเลยทีเดียว ทั้งภาพวอลเปเปอร์ที่สวยงาม หรือจะเป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่จะป้องกันไม่ให้ข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้หลุดยังแอพพลิเคชั่นต่างๆ โดยไม่ตั้งใจ ซึ่งน่าจะทำให้ลูกค้าของเสี่ยวหมี่นั้นได้ลองใช้ฟีเจอร์ใหม่ๆ ไปก่อนที่จะได้รับการอัพเดทแอนดรอยด์ 11 ในอนาคตนั่นเอง

สามารถกดติดตามเว็บไซต์ ระบบเครื่อข่าย อินเทอร์เน็ต
ข้อมูลของไอทีมือถือที่น่าสนใจ Mi Note 10 Lite ของ Xiaomi กับหน้าจอกว้างมองเห็นได้ทั่วถึงพร้อมฟังชั่นเสริม