Mon. Apr 1st, 2024
โซนี่เอกซ์พีเรียวันมาร์กทู

               เป็นอีกแบรนด์ที่ยังคงต่อในวงการต่อไปสำหรับทาง โซนี่เอกซ์พีเรียวันมาร์กทู ที่กำลังได้ข่าวดีว่ารุ่นวันมาร์กทูของพวกเขาจะได้รับระบบปฏิบัติการตัวใหม่อย่างแอนดรอยด์ 11 แล้วในอนาคตนี้ โดยโทรศัพท์ตัวใหม่ของโซนี่นั้นเพิ่งจะออกวางจำหน่ายออกมาในสหราชอาณาจักร รวมถึงการอัพเดทครั้งนี้จะปล่อยออกมาในประเทศไต้หวันเป็นที่แรกในช่วงก่อนจะถึงช่วงปีใหม่ ก่อนที่จะไปแทบยุโรปทั้งประเทศอังกฤษ ฝรั่งเศสและเยอรมันในเร็วนี้ แต่ทว่าในบางพื้นที่อย่างประเทศออกสเตรเลียนั้นจะไม่มีการวางจำหน่ายรุ่นนี้อย่างน่าเสียดาย

โซนี่เอกซ์พีเรียวันมาร์กทู

โซนี่เอกซ์พีเรียวันมาร์กทู ที่ทางโซนี่ยังน่าจะนำแอนดรอยด์ 11 เข้ามาสู่โทรศัพท์รุ่นต่าง ๆ ของตัวเขา

               ด้านการอัพเดทครั้งใหม่ของโซนี่เอกซ์พีเรียนั้นจะมีขนาดใหญ่ถึง 1 กิ๊กกะไบท์เช่นกัน โดยทางบริษัทนั้นจะมีการปล่อยแพทช์รักษาความปลอดภัยตัวใหม่ออกมาพร้อมกันอีกด้วย อีกทั้งฟีเจอร์ใหม่ที่พวกเขาจะได้ในระบบปฏิบัติการณ์ตัวใหม่นั้นจะมีทั้งการถ่ายวิดีโอความละเอียดมากถึงสี่เคกับเฟรมเรทที่ 120 เฟรมต่อวินาทีจากแอพพลิเคชั่นซีนีม่าโปร นอกจากนี้ยังมีการใช้วอลเปเปอร์ใหม่กับแผงความควบคุมในหน้าแรกของโทรศัพท์เมื่อกดค้างที่ปุ่มเปิดปิดเครื่อง นอกจากนี้ยังมีการตั้งค่าแบบใหม่ดีเช่นกัน

โซนี่เอกซ์พีเรีย

               นอกจากตัวของโซนี่เอกซ์พีเรียแล้ว ทางโซนี่ยังน่าจะนำแอนดรอยด์ 11 มาสู่โทรศัพท์รุ่นต่างๆ ของตัวเขาอย่างเอกซ์พีเรีย 5 มาร์คทูและ 10 มาร์คทูเช่นกันภายในเดือนมกราคมปี 2021 ส่วนโทรศัพท์รุ่นอื่นๆอย่างเอกซ์พีเรีย 1 หรือ 5  นั้นน่าจะจำเป็นต้องรอไปถึงเดือนกุมภาพันธ์เลยทีเดียว แม้ว่าในการดาวน์โหลดแพทช์ใหม่จะมีชื่อที่ต่างกันไปก็คือ อย่างในประเทศอังกฤษนั้นจะใช้ชื่อว่า 58.1.A.0.926 ซึ่งแตกต่างจากผู้ใช้ที่ประเทศไต้หวันที่ได้รับการอัพเดทมาก่อนนี้อีกด้วย

โทรศัพท์โซนี่เอกซ์พีเรียวันมาร์กทู

               นับว่าทางโซนี่เอกซ์พีเรียในหลายรุ่นนั้นก็จะได้รับการอัพเดทระบบปฏิบัติการณ์ใหม่อย่างแอนดรอยด์ 11 อย่างแน่นอน โดยเฉพาะการใช้ฟีเจอร์ใหม่ที่พวกเขาจะใช้หน้าโฮมสกรีนแบบใหม่หรือการใช้แอพพลิเคชั่นการถ่ายวิดีโอที่น่าจะเป็นจุดเด่นของพวกเขาในช่วงระยะเวลาหลัง แม้ว่าตัวโทรศัพท์ของพวกเขาจะไม่ได้รับความนิยมมากเท่ากับกล้องดิจิทัลก็ตาม

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ OnePlus 9 ที่รองรับระบบการชาร์จไร้สายที่จะเพิ่มเข้ามา และเพิ่มฟีเจอร์อื่น ๆ