Tue. Apr 2nd, 2024
รถยนต์ตัวใหม่ของ Tesla

        รถยนต์ตัวใหม่ของ Tesla ที่รถยนต์ถือว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนยอมรับว่าเป็นสิ่งจำเป็นในการใช้ชีวิตเลยไม่ว่าเราจะเดินทางไปที่ไหนเราก็ต้องใช้รถยนต์ในการเดินทางถึงแม้ว่าจะมีรถประจำทางหรือว่ารถรับจ้างคอยรับส่งแต่ว่าการที่มีรถยนต์ส่วนตัวนั้นถือว่าเป็นความสะดวกสบายในอีกรูปแบบหนึ่ง อย่างไรก็ดีในประชากรบนโลกนั้นก็มีอีกหลายคนที่ไม่สามารถขับรถได้ทำให้การเดินทางไปไหนมาไหนลำบากแต่ล่าสุดนั้นดูเหมือนว่าจะมีคำตอบที่ดีให้กับผู้คนเหล่านั้นรวมถึงผู้คนบนโลกแทบจะทั้งหมดเลยทีเดียว ซึ่งคำตอบก็อยู่ในรถยนต์รุ่นใหม่ของ Tesla

รถยนต์ตัวใหม่ของ Tesla

รถยนต์ตัวใหม่ของ Tesla ที่มาพร้อมกับระบบขับขี่อัตโนมัตินั้นจะต้องมีราคาที่สูงอย่างแน่นอน

การขับรถยนต์นั้นถือเป็นเรื่องที่ทำให้ผู้ขับขี่นั้นจะรู้สึกเมื่อยล้าถ้าหากว่าต้องขับเป็นระยะเวลายาวนานและมันคงจะดีมากถ้าหากว่าผู้ขับขี่รถยนต์นั้นจะได้พักผ่อนบ้างในเทคโนโลยีล่าสุดของ Tesla นั้นก็ได้มีสิ่งที่เรียกว่า FSD หรือว่า Full Self-Driving แปลเป็นไทยง่ายๆว่าการขับขี่อัตโนมัติเป็นระบบที่ดีมากสำหรับผู้ใช้งานรถยนต์เนื่องจากจะทำให้สะดวกสบายต่อการใช้งานมากขึ้นผู้ใช้งานอย่างจะได้พักผ่อนจากอาการเมื่อยล้าได้ในบางจังหวะอีกด้วย

รถยนต์ Tesla

ยิ่งถ้าหากขับในระยะทางที่ไกลระบบนี้ก็จะช่วยได้เยอะมากและจะช่วยให้คนพิการนั้นสามารถเดินทางได้สะดวกด้วย ซึ่งจริงๆแล้วระบบ FSD เป็นระบบที่ช่วงหลังได้รับการทดลองในรถยนต์ในช่วงปี 2018 ที่ผ่านมา  แล้วเมื่อเวลาผ่านไปมากขึ้นเทคโนโลยีหลายๆอย่างก็จะเริ่มเข้ามาส่งเสริมกันได้ดีมากขึ้นทำให้ในอนาคตนั้นเป็นไปได้เลยว่าพวกเราทุกคนจะมีรถยนต์ที่สามารถขับขี่อัตโนมัติมาใช้งานกันในทุกๆบ้านซึ่งทาง Tesla ก็ได้ประกาศออกมาแล้วว่ารถยนต์ไร้คนขับนั้นหรือว่ารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัตินั้นจะเปิดให้ใช้งานในช่วงปีหน้า

รถยนต์ของ Tesla

แน่นอนว่ารถรุ่นใหม่ของ Tesla นั้นจะเป็นรถที่ขับเคลื่อนอัตโนมัติ ซึ่งก็เป็นระบบใหม่ล่าสุดที่เพิ่งจะคิดค้นได้บนโลกในระยะเวลาไม่นาน ทำให้รถยนต์ตัวใหม่ของ Tesla ที่จะออกมาพร้อมระบบขับขี่อัตโนมัตินั้นจะต้องมีราคาที่สูงอย่างแน่นอน ไม่แน่เมื่ออนาคตมีระบบนี้มามากๆรถยนต์ที่ใช้ระบบดังกล่าวนั้นอาจจะมีราคาที่ลดลงยังไงคนที่มีเงินในกระเป๋าน้อยก็คงต้องอดใจรอกันไปก่อนนะครับ 

ข้อมูลจาก Techhub

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ Huawei Mate 40 5G วางจำหน่ายในไทยแล้ว พร้อมของแถมอีกเพียบ