Tue. Apr 2nd, 2024
ผู้ใช้ iOS 14

               ผู้ใช้ iOS 14 ที่เรียกได้ว่าเป็นจอมเก็บสถิติก็ว่า หลังจากที่ทางบริษัทแอปเปิ้ลได้ปล่อยแบบสอบถามออกมาถึงเหล่าผู้ใช้ไอโฟนและไอแพดว่า พวกเขากำลังใช้ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นไหนอยู่ ซึ่งผลตอบรับได้ออกมาว่า iOS 14 มีผู้ใช้มากกว่าตัว iOS 13 ที่มีคนอัพเดทช้ากว่าถึงอยู่หลายเปอร์เซนต์เลยทีเดียว โดยในปัจจุบันมีคนใช้ตัว iOS ล่าสุดอยู่มากถึง 81% ด้วยกันทางผู้ใช้ทั้งหมด แต่ทว่าการอัพเดทนี้กลับใช้ไม่ได้กับคนที่ใช้งานไอแพด เมื่อมีการเก็บสถิติออกมามีผู้ใช้ไอแพดโอเอสน้อยกว่าเมื่อเทียบกับผู้ใช้ไอโฟนอย่างมากเลยทีเดียว

ผู้ใช้ iOS 14

ผู้ใช้ iOS 14 ที่ปล่อยออกมาเพื่อใช้งานตัวเครื่องได้มีประสิทธิภาพเต็มที่ รวมถึงโหมดต่าง ๆ ที่เสริมเข้ามาเพื่อใช้งานที่ดี

               ย้อนไปในตัวไอโฟนทั้งหมดภายใน 4 ปีทีผ่านมานั้น พวกเขาได้มีการสำรวจว่ากว่า 81% ของอุปกรณ์เหล่านั้นได้ใช้ iOS 14 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมากกว่าการอัพเดทตัว 13 เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีก่อน  เพราะย้อนไปกลับไปนั้นในช่วงต้นปี 2020 ระบบปฏิบัติการจากแอปเปิ้ลรุ่นก่อนต้องใช้เวลาถึงเดือนกุมภาพันธ์เพื่อที่จะมีคนอัพเดทถึง 70% ด้วยกัน ซึ่งนับว่าช้ากว่าอยู่เป็นเดือนเลยทีเดียว โดยเหตุผลที่ทำให้คนมาใช้รุ่น 14 มากกว่าก็หนีไม่พ้นเรื่องหน้าตาแบบใหม่ที่คล้ายคลึงกับฟีเจอร์ของแอนดรอยด์นั่นเอง

 iOS 14 ได้รับความิยมอย่างมาก

               แม้ว่าไอโอเอสจะมีคนดาวน์โหลดเพิ่มมากขึ้นจากเดิมและมีเพียง 10% เท่านั้นที่ใช้ระบบตัวเก่ากว่ารุ่น 13 แต่ท่าในด้านของไอแพดกลับไม่เป็นเช่นกัน จากแบบสำรวจได้มีการตรวจสอบว่าไอแพดโอเอสมีผู้ใช้งานเพียง 61% เท่านั้น และในตัวเครื่องสี่ปีที่ผ่านมามีคนใช้งานอยู่ที่ 75% ซึ่งนับว่าน้อยกว่าไอโฟนอยู่ดี โดยตัวระบบปฏิบัติการณ์ของแทปเลตนี้ได้เปิดตัวออกมาในเดือนกันยายนปี 2019 แต่ทว่ากลับไม่ได้มีการอัพเดทบ่อยนัก จึงทำให้ทางผู้ใช้ไม่ได้สนใจเปลี่ยนมาใช้เหมือนกับโทรศัพท์นั่นเอง

iOS 14

               อย่างไรก็ตาม ทั้ง iOS กับไอแพดโอเอสนั้นถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงเพื่ออนาคตก็ว่าได้ เมื่อพวกเขาได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ปล่อยออกมาเพื่อใช้งานตัวเครื่องได้มีประสิทธิภาพเต็มที่ รวมถึงโหมดต่างๆ ที่เสริมเข้ามาเพื่อใช้งานกับอุปกรณ์เสริมจนทำให้สินค้าของพวกเขายังได้รับความนิยมอยู่ในถึงปัจจุบัน

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ  ศาลสวีเดน สั่งหน่วยงานโทรคมนาคม ประมูล 5G แต่มีข้อแม้ ห้ามใช้อุปกรณ์ของ Huawei