Tue. Apr 2nd, 2024
สแนปดราก้อน 888

                สแนปดราก้อน 888 จะกลายเป็นที่เชิดหน้าชูตาแน่นอน สำหรับทางสแนปดราก้อน 888 ที่ทางควอลคอมเพิ่งจะเปิดตัวออกมาไม่นานมานี้ แต่ทว่าจะเริ่มถูกนำไปผลิตออกวางจำหน่ายผ่านสมาร์ทโฟนต่างๆ ในช่วงปีหน้าเป็นต้นไป

โดยตัวชิพนั้นจะถูกออกแบบมาเป็นขนาด 5 เอ็นเอ็มที่จะใช้ซีพียูอย่างไครโอ 680 ซึ่งจะแรงกว่าตัว 865 พร้อมกับประหยัดพลังงานจากเดิมถึง 25% ด้วยกัน จนกลายเป็นชิพที่เพิ่มประสิทธิภาพได้สูงที่สุดนับตั้งแต่มีการปล่อยตัว 835 ออกมาเมื่อหลายปีก่อน ส่วนแฟนโทรศัพท์แอนดรอยด์ก็จะต้องรไปจนถึงช่วงปีหน้ากว่าจะได้ใชงานโทรศัพท์เรือธงที่มาพร้อมกับชิพตัวนี้นั่นเอง

สแนปดราก้อน 888

ชิพจากควอลคอม สแนปดราก้อน 888 จะเตรียมถูกใช้ในโทรศัพท์แอนดรอยด์ต่างๆ และมีความแรงเกินกว่าโทรศัพท์ไอโฟน

               ส่วนประกอบของสแนปดราก้อน 888 นั้น ก็จะใช้การออกแบบอาร์มคอร์เทกซ์เอกซ์ 1 ที่จะมีคอร์เทคซ์เอ 78 อยู่สามตัว กับคอร์เทคซ์เอ 55 อีกสี่ตัวด้วยกัน จนทางผู้มีชื่อเสียงในวงการอย่างไอซ์ยูนิเวิร์สได้ออกมาพูดถึงข่าวดีเที่ยวกับชิพตัวนี้ไว้ว่า ประสิทธิภาพของชิพใหม่นั้นดีกว่าที่หลายคนคาดเอาไว้และก้าวกระโดดจากรุ่นก่อนอย่างมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะในส่วนของจีพียูที่ควอลคอมได้ออกมาเปิดเผยว่า ตัวแอเดรโน่ 665 จะมีภาพกราฟฟิคที่เร็วขึ้นกว่าเดิมอีก 35% และประหยัดพลังงานจากเดิมไปอีก 20% ด้วยกัน

สแนปดราก้อน 888 ที่ได้รับคำชมเชย

               แม้ว่าสแนปดราก้อน 888 จะถูกออกแบบมาเหมือนกับตัวชิพใหม่ของซัมซุงอย่างเอกซีนอส 2100 ก็ตาม แต่ทว่าจากการวัดค่าเบนช์มาร์คของทั้งสองตัวแล้วนั้น ทางชิพอย่างเอกซีนอสกลับทำคะแนนได้มากกว่าเล็กน้อยในส่วนของซีพียู แต่ทว่าทางซัมซุงก็อาจจะยังใช้ชิพจากควอมคอมในบางตัวของกาแลคซี่เอส 21 เช่นเดิม อีกทั้งยังมีค่าเบนช์มาร์คมากกว่าตัวไอโฟน 12 ที่ใช้ชิพอย่างเอ 14 อีกด้วย นอกจากนี้เหล่าโทรศัพท์แอนดรอยด์ที่ผลิตในจีนก็เตรียมที่จะใช้ชิพตัวนี้ในการผลิตโทรศัพท์เรือธงของพวกเขาออกมาในปีหน้าแล้ว

เปิดตัวสแนปดราก้อน 888

               นับว่าน่าสนใจไม่น้อย เมื่อทางสแนปดราก้อน 888 จะเตรียมถูกใช้ในโทรศัพท์แอนดรอยด์ต่างๆ และมีความแรงเกินกว่าโทรศัพท์ไอโฟนที่พวกเขาได้พยายามนำเสนอมาเป็นเวลาหลายปีว่าเป็นชิพแรงที่สุดในตลาด ซึ่งหลังจากนี้ทั้งสองฝ่ายก็คงจะเร่งพัฒนาชิพของตัวเองต่อไป เมื่อเพิ่มศักยภาพให้สินค้าของพวกเขาในอนาคตนั่นเอง

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ กูเกิ้ลให้อัพเดทระบบปฏิบัติการ แอนดรอยด์ถึง 4 ปี กับอุปกรณ์ที่ใช้ชิพตัวใหม่