Tue. Apr 2nd, 2024
Samsung

                Samsung ที่กลายเป็นเรื่องที่กลืนน้ำลายตัวเองไปอย่างไม่น่าให้อภัย หลังจากที่มีข่าวหลุดออกมาในระหว่างการผลิตว่าทางซัมซุงรุ่น Galaxy 21 นั้นจะไม่แถมที่ชาร์จออกมาให้ผู้ใช้อีกต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้ทางบริษัทดังจากประเทศเกาหลีใต้เองก็เคยออกมาเหน็บแนมถึงแอปเปิ้ลคู่แข่งตลอดกาลของพวกเขาในช่วงที่เปิดวางจำหน่ายตัวโทรศัพท์ไอโฟน 12 ออกมาแบบไม่มีตัวชาร์จมาให้นั่นเอง แต่สุดท้ายแล้วโทรศัพท์เรือธงของแอนดรอยด์เองก็ต้องทำการลดต้นทุนแบบค่ายดังของประเทศสหรัฐอเมริกาไปเสียอย่างนั้น

Samsung

Samsung ที่จะไม่มีหัวจ่ายไฟชาร์จมาให้ คงเป็นเรื่องของสิ่งแวดล้อมที่ระหว่างการผลิตจะมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนออกมา

                ด้านสาเหตุที่ทาง Galaxy 21 ทั้งสามตัวจะไม่มีหัวจ่ายไฟชาร์จมาให้นั้นก็คงเป็นเรื่องของสิ่งแวดล้อมที่ระหว่างการผลิตจะมีการปล่อยก๊าซคาร์บอนออกมาสู่ชั้นบรรยากาศมากเกินไป ซึ่งทางแอปเปิ้ลเองก็มองว่าเป็นการตัดสินใจเพื่อสิ่งแวดล้อมโลก จนกระทั่งทางซัมซุงเองก็ต้องยอมทำตามในภายหลัง แม้ว่าก่อนหน้านี้ทางบริษัทจะออกมาล้อเลียนไอโฟนเรื่องการไม่มีที่ชาร์จหรือก่อนหน้านี้ที่เคยตัดช่องเสียบหูฟังออก แต่ตัวเองก็มาทำตามในภายหลังอย่างปี 2019 จนดูเหมือนว่าพวกเขาดูไม่น่าเชื่อถืออีกด้วย

รุ่น Galaxy 21 จะไม่แถมที่ชาร์จ

                นอกเหนือจากการตัดอุปกรณ์ชาร์จแบตเตอร์รี่ใน Samsung Galaxy 21 แล้วนั้น ทางบริษัทอาจมีการนำหูฟังแบบปกติออกจากกล่องอีกด้วย แม้ว่าทางค่ายอาจมีข้อเสนอเรื่องการแถมหูฟังบลูทูธอย่างกาแลคซี่บัดส์แทน ซึ่งอาจเป็นที่ยอมรับได้ในความรู้สึกของสาวกแบรนด์นี้ ส่วนเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมที่ค่ายใหญ่ทั้งสองฝั่งของโลกกำลังทำอยู่นั้นอาจไม่ได้รับการตอบรัที่ดีเท่าไหร่นัก หลังจากที่ทางประเทศบราซิลเคยออกมาวิจารณ์การตลาดของแอปเปิ้ลมาแล้วเพราะพวกเขามองว่าการให้ซื้ออุปกรณ์เพิ่มเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุนั่นเอง

Samsung จะไม่แถมที่ชาร์จให้

                เรียกได้ว่ามันอาจเป็นกระแสใหม่ของวงการเทคโนโลยี หลังจากที่ไอโฟนและกาแลคซี่เอสได้เริ่มที่จะไม่แถมอุปกรณ์เสริมต่างๆ มาในตัวเครื่อง จากเดิมนั้นที่พวกเขาจะต้องใส่ทั้งหูฟังหรือที่ชาร์จมา แต่ทว่าการรักษาสิ่งแวดล้อมเริ่มจะส่งผลต่อการใช้ชีวิตมนุษย์จนทำให้พวกเขาเลือกที่จะลดต้นทุนและลดการปล่อยก๊าซจนเกิดผลกระทบมาสู่ผู้ใช้อย่างเลี่ยงไม่ได้เช่นกัน

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ เดรสท็อปโหมด ฟีเจอร์ใหม่ของเรือธงจาก โมโตโรล่า ที่สามารถสแกนลายนิ้วมือได้