Tue. Apr 2nd, 2024
เทคโนโลยี mart gadget

เทคโนโลยี mart gadget สมัยนี้อะไร ๆ ก็พึ่งพาเทคโนโลยีไปเสียหมดซึ่งก็เกิดจากความสะดวกสบายที่เทคโนโลยีสามารถทำได้นั่นแหละที่ทำให้เทคโนโลยีกลายเป็นหนึ่งในดวงใจของใครหลาย ๆ คน ซึ่งปัจจุบันมีเทคโนโลยีที่คนส่วนใหญ่ใช้งานกันจนกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันกันไปเสียแล้ว มาอัพเดตกันหน่อยว่าตอนนี้มีเทคโนโลยีอะไรบ้างที่ได้รับการใช้งานอย่างทั่วถึงในช่วงนี้ เทคโนโลยีปัจจุบัน Smart gadget ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้คนมากที่สุด

เทคโนโลยี mart gadget

แนะนำ 4 เทคโนโลยี mart gadget ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน จะมีเทคโนโลยีอะไรบ้าง ?

ลำโพงอัจฉริยะ

1. ลำโพงอัจฉริยะ ตอนนี้คงต้องยกให้กับลำโพงอัจฉริยะที่ใส่เทคโนโลยี AI ลงไปทำให้ลำโพงนี้สามารถพูดคุยและตอบโจทย์คำสั่งของเราได้มากมาย ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่น ๆ ภายในบ้านได้อีกด้วย สร้างความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตของครอบครัวยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการสั่งงานให้ค้นหาข้อมูลในกูเกิ้ล ไปจนถึงการสั่งให้ปิดไฟในห้องก็สามารถทำได้ด้วยการสั่งงานด้วยเสียง เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมอย่างมากเลยล่ะ

สมาร์ตทีวี 4K

2. สมาร์ตทีวี 4K ด้วยความที่ตอนนี้ผู้คนใช้งานแอพพลิเคชั่นอื่น ๆ นอกเหนือจากการดูทีวีในช่องปกติ ทีวีในยุคนี้ก็เลยต้องมีพัฒนาการมากขึ้นคือสามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้และรองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ เช่น Netflix, YouTube และอื่น ๆ อีกมากมาย สมาร์ตทีวีบางรุ่นสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนโดยตรงได้เลยยิ่งสะดวกเข้าไปใหญ่เลยล่ะ

อินเทอร์เน็ต 5G

3. อินเทอร์เน็ต 5G ความเร็วของอินเทอร์เน็ตก็มีผลต่อความสะดวกสบายของเทคโนโลยีในสมัยนี้ด้วยเช่นกัน เพราะผู้คนเข้าถึงข้อมูลปละความสะดวกสบายได้ผ่านอินเทอร์เน็ต ดังนั้นอินเทอร์เน็ตในยุคนี้ก็มีการอัพเดตให้มีความแรงและความเสถียรมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้สามารถใช้งานได้ไม่สะดุดแม้ว่าจะเดินทางอยู่นอกบ้านนั่นเอง ถือเป็นเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์คนยุคเทคโนโลยีเป็นอย่างดีเลยล่ะ

กริ่งประตูสุดไฮเทค

4. กริ่งประตูสุดไฮเทค อีกเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยมตอนนี้คือกิ่งประตูบ้านที่สามารถถ่ายภาพผู้ที่กดกริ่งให้เห็นได้แบบ Real time ผ่านโทรศัพท์มือถือได้เลย มีความสะดวกและอุ่นใจ รู้สึกได้ถึงความปลอดภัยที่มากขึ้น โดยเฉพาะในยุคที่มีการช็อปปิ้งออนไลน์มากขึ้นแบบนี้ก็ยิ่งต้องใส่ใจกับคนแปลกหน้าที่แวะเวียนมาที่บ้านบ่อย ๆ เพื่อป้องกันอันตราย และช่วยให้การติดต่อกับคนที่มาส่งของผ่านกริ่งได้อย่างทันท่วงทีแม้ไม่มีคนอยู่บ้าน

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวสารวงการไอที ได้ที่นี่ และ เทคโนโลยีในด้านการติดต่อสื่อสาร ที่ช่วยให้ผู้คนเข้าถึงกันเพิ่มมากขึ้น